Thời điểm tốt nhất trong ngày để uống dầu cá

17:10, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dầu cá là loại thực phẩm chức năng có thành phần chính omega-3 giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Dầu cá là gì?

Dầu được chiết xuất từ mô của các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá tuyết… để tạo ra dầu cá. Loại thực phẩm chức năng này có chứa axit béo omega-3. Đây là tiền chất của EPA (axit eicosapentaenoic) và DHA (axit docosahexaenoic). Đây là các dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể. Cơ thể chúng ta không tự sản xuất được chúng mà cần bổ sung từ bên ngoài thông qua con đường ăn uống.

Tác dụng của dầu cá đối với sức khoẻ

Dầu cá mang lại nhiều lợi ích đối với cơ thể con người chẳng hạn như tốt cho thị lực, hỗ trợ sức khoẻ tim mạch, cải thiện chứng bệnh trầm cảm, cải thiện các triệu chứng hen suyễn và nguy cơ dị ứng, giảm chứng viêm, tốt cho xương khớp.

Ngoài ra, dầu cá cũng tốt cho qua trình mang thai và sự phát triển của trẻ nhỏ.

Dầu cá chứa nhiều omega-3, một dưỡng chất cần thiết đối với sức khoẻ.

Dầu cá chứa nhiều omega-3, một dưỡng chất cần thiết đối với sức khoẻ.

Thời điểm tốt nhất để uống dầu cá

Uống dầu cá đúng thời điểm sẽ giúp cơ thể hấp thu toàn bộ dưỡng chất của loại thực phẩm chức năng này, không làm lãng phí dinh dưỡng trong dầu cá.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng lợi ích tiềm năng của dầu cá sẽ không phát huy ngay lập tức. Chúng ta thường phải sử dụng nó liên tục trong thời gian dài để thấy được hiệu quả. Dùng dầu cá trong thời gian ít nhất là vài tuần cho đến vài tháng hoặc lâu hơn là vài năm có thể giúp tăng nồng độ omega-3 trong máu. Tất nhiên, việc điều chỉnh thời gian bổ sung dầu cá là rất quan trọng. Việc này giúp chúng ta tránh được các tác dụng phụ của dầu cá như trào ngược axit.

Các chuyên gia gợi ý bạn có thể chia dầu cá thành 2 lần sử dụng trong ngày là buổi sáng và buổi tối. Đây là cách sử dụng sẽ giúp tránh tình trạng trào ngược axit và khó tiêu. Bạn nên dùng sau bữa ăn để thấy hiệu quả.

Ngoài ra, cũng có một số quan điểm cho rằng nên dùng dầu cá trong bữa ăn giàu chất béo nhất trong ngày để tăng khả năng hấp thu cá dưỡng chất trong dầu cá.

Bổ sung dầu cá vào thời điểm thích hợp sẽ giúp cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất.

Bổ sung dầu cá vào thời điểm thích hợp sẽ giúp cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất.

Nên uống bao nhiêu dầu cá trong một ngày?

Một người trưởng thành khoẻ mạnh có thể nạp vào cơ thể 2000-3000mg dầu cá/ngày. Số lượng viên dầu cá cần uống sẽ tuỳ thuộc vào hàm lượng chất có trong viên dầu cá. Bạn cần đọc hướng dẫn của nhà sản xuất để xác định được lượng DHA và EPA có trong sản phẩm mà mình sử dụng.

Những người bị bệnh tim mạch, trầm cảm, lo lâu có thể cần lượng dầu cá lớn hơn nhưng nên uống theo chỉ định của bác sĩ.

Ngoài việc uống dầu cá, bạn có thể bổ sung thêm một số thực phẩm có nhiều omega-3 tự nhiên như cá thu (100 gram cá thu cung cấp 5.134mg omega-3), cá hồi, cá ngừ, cá vược, cá trích, quả óc chó, hạt chia, dầu hạt lanh, dầu hạt cải, các loại động vật có vỏ (hàu, tôm, sò điệp…).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: dầu cá Omega-3