Loại rau bán đầy ngoài chợ nhưng lại là “vua chống ung thư”, mang xào cùng thịt gà có ngay món ngon bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Bằng sự kết hợp giữa thịt gà và loại rau này, bạn sẽ có ngay một món ăn đơn giản, vừa ngon vừa bổ dưỡng trong ngày se lạnh.

Là một loại rau xuất hiện nhiều trong các bữa ăn hàng này, súp lơ chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin K, vitamin C, chất xơ… nên rất tốt cho sức khoẻ. Nếu thường xuyên ăn súp lơ, bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện chức năng tuần hoàn, giúp xương chắc khoẻ, phát triển hệ tiêu hoá… và đặc biệt giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến những món vừa ngon vừa đơn giản như súp lơ xào thịt bò, canh sườn súp lơ, salad khoai tây súp lơ, chả gà rim súp lơ xanh… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp súp lơ và thịt ức gà để chế biến món thịt gà xào súp lơ theo công thức này nhé.

Empty

1. Nguyên liệu làm món thịt gà xào súp lơ

- Ức gà: 1 cái

- Súp lơ: 1 cây

- Gừng, ớt

- Tỏi: 5 tép

- Tinh bột: 1 thìa

- Gia vị: Muối, 2 thìa nước tương

2. Cách làm món thịt gà xào súp lơ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Ức gà sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch và thái nhỏ.

- Gọt vỏ gừng, rửa sạch và thái chỉ.

- Bóc vỏ tỏi và rửa lại với nước sạch rồi mang thái lát mỏng.

- Tách súp lơ thành những nhánh nhỏ vừa ăn rồi mang đi rửa sạch. Để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trong súp lơ, bạn có thể ngâm chúng trong nước muối pha loãng hoặc nước tinh bột khoảng 15 đến 30 phút.

- Rửa ớt, cắt bỏ phần cuống và thái nhỏ.

Empty

Bước 2: Chần sơ súp lơ

- Lấy một nồi nước và đặt lên bếp đun sôi. Sau đó thả súp lơ đã rửa sạch vào chần sơ trong khoảng 1 phút để khi xào rau vẫn giữ được màu xanh bắt mắt và vị giòn ngọt vốn có.

Bước 3: Xào súp lơ với thịt ức gà

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn và đun nóng. Tiếp đó, lần lượt cho gừng, tỏi, ớt đã thái nhỏ vào xào thơm.

- Khi thấy đã dậy mùi, thêm ức gà vào xào đến khi thấy thịt gà săn lại và đổi màu thì cho súp lơ đã chần sơ vào đảo cùng.

- Tuỳ vào khẩu vị của bản thân và gia đình, bạn có thể nêm nếm thêm vào món ăn 2 thìa nước tương, 1/3 thìa cà phê muối.

- Đảo đều tay sao cho thịt gà và súp lơ chín thì có thể tắt bếp rồi gắp ra đĩa.

Món súp lơ xào ức gà sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt với màu xanh của rau, màu nâu nhạt của thịt ức gà và màu đỏ của ớt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị mềm ngọt, mọng nước của thịt ức gà kết hợp với rau súp lơ thanh mát, hấp dẫn. Món này ngon nhất khi được ăn kèm cơm nóng.

Empty

3. Lưu ý khi làm món thịt gà xào súp lơ

- Khi chọn mua súp lơ, bạn có thể quan sát màu sắc, kích thước, độ cứng hoặc hình dạng của chúng. Những cây súp lơ ngon sẽ có màu sắc tươi sáng, đều màu và không có đốm loang lổ. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những bông súp lơ có hình tròn, khoảng cách giữa các nhánh ngắn, bề mặt khít và không có khe hở.

- Để chọn được súp lơ ngon, bạn có thể dùng tay chạm vào bề mặt của chúng. Những cây cứng và giòn, không bị nhão hay mềm là loại tươi. Bạn nên mua về chế biến vì những cây súp lơ ngày thường ngon và ngọt hơn bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link