Sáng dậy đừng ăn mì tôm hay cơm rang: Đây mới là món ăn ngon miệng, rẻ tiền, bổ ngang nhân sâm, tổ yến

( PHUNUTODAY ) - Sáng dậy, nhiều người thường ăn mì tôm hoặc cơm rang. Thực chất, đây không phải là những món ăn thực sự tốt cho sức khỏe.

Rất nhiều người Việt thường ưa thích và thường ăn mì tôm vào buổi sáng vì nó vừa ngon và tiết kiệm. Tuy nhiên, thay vì mì tôm, bạn có thể lựa chọn sử dụng các thực phẩm sau đây:

Sữa hạt

Buổi sáng, hưởng thụ một tách sữa hạt ấm áp có thể giúp bạn nhanh chóng phục hồi năng lượng và cung cấp thêm chất xơ, khoáng chất và vitamin cho cơ thể. Bạn có thể tự làm sữa từ nhiều loại hạt khác nhau như đậu đỏ, đậu đen, đậu nành... Nếu trong gia đình bạn có máy làm sữa hạt, điều này sẽ rất tiện lợi.

Tuy nhiên, ngay cả khi không có máy, bạn vẫn có thể nấu sữa bằng nồi và máy xay thông thường. Để làm sữa hạt ngon và bổ dưỡng, hãy ngâm hạt khô trong nước qua đêm để chúng hấp thụ nước và phình to. Việc này giúp sữa hạt nấu chín nhanh hơn, có hương vị thơm ngon và không còn bã hạt. Thường thì sữa hạt ngon nhất khi uống ấm, và bạn có thể thêm một ít đường để tăng thêm hương vị cho thức uống bổ dưỡng này.

d553c96bd4b793009308b349d5088040

Trứng luộc

Bữa sáng đơn giản với trứng luộc giúp bạn nạp đủ năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Trứng gà luộc chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất béo, vitamin và khoáng chất. Chính vì vậy, bữa sáng nhanh chóng với trứng luộc có thể là lựa chọn hoàn hảo cho những người bận rộn không có nhiều thời gian để chuẩn bị bữa sáng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, nên hạn chế ăn trứng quá nhiều, không nên vượt quá 2 quả mỗi tuần, do trứng chứa nhiều cholesterol, và việc tiêu thụ quá nhiều cholesterol có thể gây tăng cân, tăng mỡ máu và tăng huyết áp.

an-trung-167679482066650997439

Yến mạch

Yến mạch thường được lựa chọn cho bữa sáng trong nhiều gia đình. Theo các nghiên cứu, yến mạch chứa nhiều dinh dưỡng, bao gồm năng lượng, chất xơ, chất béo không bão hòa, cùng với một loạt các vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể.

Do đó, thường xuyên bổ sung yến mạch vào bữa sáng có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa, tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Bữa sáng với bát yến mạch kết hợp với sữa tươi, sữa chua hoặc trong món cháo yến mạch thường là lựa chọn ưa thích của cả người lớn và trẻ nhỏ.

Khoai lang

Khoai lang là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng, mang lại sự dễ tiêu hóa, chứa ít tinh bột và không gây tăng cân. Vì thế, bữa sáng nhẹ với khoai lang thường được ưa chuộng như một phần của chế độ ăn kiêng.

Khoai lang chứa nhiều chất xơ, vitamin C và các chất chống oxi hóa. Theo các nghiên cứu, khoai lang có khả năng kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư.

an-khoai-lang-giam-can

Cháo ấm

Trong những ngày se lạnh, việc thưởng thức một bát cháo ấm áp sẽ mang lại cảm giác ấm áp và tốt cho hệ tiêu hóa, phù hợp cho cả trẻ nhỏ và người già. Cháo ấm có thể được nấu theo nhiều cách khác nhau, bao gồm cháo lòng, cháo gà, cháo bò, cháo xương heo hoặc kết hợp với rau củ...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link