Vì sao mẹ bầu hay ngủ mơ, giấc mơ báo hiệu điều gì? Mẹ bầu cần biết để có cách xử lý ngay nhé

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thường ngủ mơ hãy xem bạn mơ vào giấc mơ nào dưới đây nhé

Vì sao mẹ bầu hay mơ?

Giấc mơ liên quan tới sức khỏe tinh thần và thể chất, đồng thời được cho là có liên quan tới tiềm thức, báo hiệu tương lai. Một số người cho rằng giấc mơ là sự sáng tạo của não bộ. Tại sao khi mang thai, phụ nữ hay mơ nhiều hơn? Theo Tiến sĩ Priyanka Mehta, bác sĩ phụ khoa của ePsyClinic.com (Ấn Độ) giải thích rằng: khi mang thai, người phụ nữ trải qua những thay đổi to lớn về thể chất và tâm lý. Ngoài ra, một số người bị ám ảnh về việc sinh con lo lắng, tâm lý bất ổn, hay nghĩ ngợi nên cũng hay mơ và giấc mơ của bà bầu thường đa dạng sống động. 

Việc mang bầu khiến bạn ngủ không ngon, hay thức dậy trong đêm, nhiều lần chuột rút, đi tiểu đêm khiến giấc ngủ gián đoạn, nên họ nhớ chi tiết giấc mơ trong lúc ngủ nên nghĩ mình mơ nhiều hơn bình thường.

Do đó nếu thực sự bạn mơ quá nhiều và mệt, hãy tham khảo bác sĩ về chế độ ăn uống, thư giãn tinh thần.

gia mo ba bau

Giấc mơ của bà bầu có ý nghĩa gì?

Giấc mơ của bà bầu thường rất đa dạng. Nhưng các chuyên gia tổng kết cho thấy có 7 giấc mơ cơ bản hay gặp. Mỗi giấc mơ có thể liên quan tới một vấn đề khác nhau mà các mẹ bầu nên chú ý:

Mơ thấy một bé trai hoặc bé gái

Nếu bạn mơ thấy bé gái hay bé trai, điều đó không đồng nghĩa với điềm báo về giới tính của con bạn nhé. Giấc mơ này có thể đến từ việc ban ngày trong đầu bạn đang nghĩ hình dung và mong muốn về con mình. Cũng có thể do bạn hồi nhớ quá khứ, và có thể bạn đang ước con của mình là trai hay gái nên mơ như vậy. Trong trường hợp mơ về một cậu bé sẽ là biểu hiện của trực giác hoặc vị trí của bạn trong gia đình. Nó cũng có thể có nghĩa là bạn mong muốn sinh con trai.

Hầu hết giấc mơ về giới tính của con không phải liên quan tới dự đoán về đứa con trong bụng. Giấc mơ chủ yếu mang tính ẩn dụ và không theo nghĩa đen. Vì vậy, đừng vội vàng thông báo giới tính của em bé dựa trên giấc mơ của bạn.

Mơ thấy điều kỳ dị như động vật và người ngoài hành tinh

Nhiều mẹ bầu tới gần ngày sinh thường mơ về động vật và thậm chí cả người ngoài hành tinh. Điều này không có nghĩa là họ sắp sinh. Giấc mơ này thường là một biểu hiện cảm xúc của mẹ bầu. Điều này giống như do họ nghĩ nhiều tới ngày sinh nên não bộ có sự chuẩn bị cho việc đó. Và bạn mơ thấy con vật gì. Nhiều bà mẹ mơ thấy mèo, nhỏ và dễ thương, giống như một em bé sơ sinh. Một số phụ nữ cũng nhìn thấy những con vật biết nói trong giấc mơ của họ nhưng đừng lo lắng, đó có thể là một sự tưởng tượng của trí não thôi. 

Còn việc mơ thấy người ngoài hành tinh, đừng lo là bạn sinh ra đứa con kỳ lạ. Đôi khi khi bạn nhìn thấy hình ảnh siêu âm (nơi em bé của bạn gần giống như người ngoài hành tinh), bạn có thể bị ảnh hưởng và đêm ngủ mơ về hình ảnh đó.

ngu mo o ba bau

Mơ mất hoặc bỏ quên con

Điều này có thể gây lo lắng cho mẹ. Với những ai lần đầu làm mẹ, nghĩ đến việc chăm sóc một đứa trẻ sơ sinh dường như là một nhiệm vụ đáng sợ và họ chưa quen với việc đó. Do lo lắng thái quá nên hình thành nên những tâm lý đó, tạo ra giấc mơ. Đừng cho rằng bạn là mẹ tồi để trách cứ bản thân nhé/ Suy nghĩ tích cực bạn sẽ vượt qua. 

Mơ thấy mình bị rơi xuống

Thay đổi thể chất trong 9 tháng mang thai có thể khiến bạn mệt mỏi và điều đó khiến cho giấc ngủ mơ hồ hỗn loạn. Lúc này mẹ bầu có thể mơ thấy việc bị rơi xuống từ trên cao, đây có thể là dấu hiệu cho thấy việc bạn bị mất kiểm soát, phản ánh việc bạn cảm thấy rằng bạn có thể thất bại trong việc làm mẹ.

Yên tâm đây có thể là giấc mơ lành. Qua đó bạn thấy nỗi sợ mình nên sẽ tìm kiếm giải pháp tốt hơn. Hãy tâm sự với người thân để giải tỏa được lo lắng nhé. 

Mơ thấy sinh thai đôi

Nếu bạn thường mơ thấy sinh con song sinh, điều đó có thể phản ánh nỗi sợ sắp sinh chứ không có nghĩa bạn sẽ sinh đôi. Đừng sợ hãi, mọi việc sẽ qua, họ làm được mình cũng làm được.

Mơ thấy em bé bị đau

Một trong những giấc mơ phổ biến khi mang thai là nhìn thấy con bị tổn thương. Đó đơn giản là tâm lý người mẹ trong giai đoạn nhạy cảm lo sợ cho con mà thôi.  Khi bạn mơ thấy con mình bị tổn thương, nó diễn tả tình trạng của bạn đang rất căng thẳng. Hãy nhớ rằng giấc mơ này có thể là dấu hiệu tốt thể hiện bạn là người mẹ trách nhiệm lo lắng cho con. Đó là một dấu hiệu cho thấy khía cạnh bảo vệ và chăm sóc của bạn như một người mẹ đã thực sự bắt đầu. Bạn quan tâm và lo lắng nếu có chuyện gì xảy ra với con bạn. Bạn lo sợ cho sự an toàn của em bé và sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để bảo vệ bé.

Thế nhưng nếu mơ nhiều quá bạn nên tâm sự với người thân để giải tỏa stress nhé.

Mơ thấy nước

Nhiều phụ nữ sắp mang bầu cũng mơ về nước giống như cảm giác sắp vỡ ối. Giấc mơ này thường xuất hiện trong 3 tháng đầu thai kỳ khi thai nhi nằm trong sự bao bọc của nước ối bên trong bụng mẹ. Rất có thể đây là giấc mơ phản chiếu cảm giác về thể chất khi mẹ bắt đầu cảm nhận được sự chuyển động của thai nhi trong nước ối. Nên mẹ bầu đừng quá lo lắng về giấc mơ này nhé.

Bạn đã hiểu vì sao mình hay mơ rồi chứ. Không phải riêng bạn mà rất nhiều bà mẹ khác cũng giống bạn. Và hãy nhớ hầu hết giấc mơ chỉ là một sự phản ánh trạng thái mệt mỏi hay ý nghĩ nào đó của bạn. Thế nên bạn cần nghỉ ngơi nhiều hơn. Bạn cũng nên khám thai đều đặn theo định kỳ để chăm sóc mẹ con tốt hơn nhé. Các giấc mơ hầu hết không ảnh hưởng gây hại cho thai nhi bạn nhé. Chỉ cần bạn ngủ dậy mà không thấy mệt mỏi thì không sao. Trong trường hợp bạn khó ngủ, ngủ dậy mệt hoặc ngủ li bì hãy khám bác sĩ nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn