2 cách uống nước chanh giúp giảm cân nhanh sau Tết

( PHUNUTODAY ) - Nước chanh vừa giúp bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể, vừa giúp hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

Nước chanh ấm kết hợp với hạt chia

Bạn chỉ cần pha một cốc nước chanh ấm và thêm một ít hạt chia đã ngâm nở vào đó. Uống nước này sau khi đã ăn no hoặc uống vào buổi sáng để cơ thể dễ tiêu hóa, giúp đã thải các cặn bã còn tồn đọng trong thể.

Theo kết quả của một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hóa sinh lâm sàng và Dinh dưỡng, nước chanh có chứa các polyphenol giúp ngăn chặn sự tích tụ chất béo trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân, giảm tình trạng kháng insulin và giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Trong khi đó, hạt chia chứa nhiều chất xơ. Khi sử dụng loại thực phẩm này, bạn sẽ thấy no lâu, hạn chế được cơn thèm ăn.

Axit trong chanh giúp hỗ trợ quá trình đào thải độc tố trong cơ thể. Chất xơ trong hạt chia giúp điều trị vấn đề rối loạn tiêu hóa. Người thường xuyên gặp tình trạng đầy hơi, khó tiêu, táo bón có thể sử dụng nước chanh kết hợp hạt chia để cải thiện tình trạng.

Ngoài ra, uống nước chanh ấm kết hợp với hạt chia còn giúp chống lại lão hóa. Cả hạt chia và nước chanh đều cung cấp các vitamin, khoáng chất, chất chông oxy hóa giúp bảo vệ tế bào. Vitamin C trong chanh có vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất collagen trong cơ thể, ngăn chặn các gốc tự do tạo ra nếp nhăn.

nuoc-chanh

Nước chanh, gừng, mật ong

Bạn hãy băm nhuyễn gừng và cho vào cốc. Thêm nước sôi vào cốc rồi chờ vài phút cho tinh chất trong gừng hòa tan vào nước. Để cho nước nguội bớt thì cho mật ong và nước cốt chanh vào khuấy đuề, lọc phần bã gừng ra và thưởng thức phần nước.

Trà gừng, chanh, mật ong có tác dụng hồi phục sức khỏe, giảm các triệu chứng khó chịu khi bị cảm cúm, cảnh lạnh. Loại thức uống này còn có tác dụng giúp cơ thể thư giãn, tăng cường khả năng miễn dịch.

Gừng có tác dụng kích thích các cơ trong ruột hoạt động hiệu quả hơn, giúp thực phẩm được tiêu hóa nhanh hơn. Mật ong và chanh đều có tác dụng làm mềm ruột, giúp ngăn ngừa táo bón. Sử dụng nước chanh, gừng, mật ong sẽ mang lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa.

Chanh và gừng đều có tác dụng giải độc cho cơ thể, hỗ trợ quá tình giảm cân. Ngoài ra, nước chanh cũng có thể giúp cải thiện tình trạng kháng insulin ở một số đối tượng.

Lưu ý, nước chanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải. Không nên uống nhiều quá nhiều nước chanh hoặc sử dụng nước chanh đậm đặc vì nó có thể gây ra tình trạng ợ chua, khó chịu ở dạ dày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link