2 loại cá nhiều thịt, ít xương, giàu canxi hơn cả sữa, gặp nên mua ngay

( PHUNUTODAY ) - Loại cá này không chỉ cung cấp canxi mà còn chứa nhiều dưỡng chất khác cần thiết cho sức khỏe.

Tác dụng của canxi đối với sức khỏe

Canxi có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của xương. Không những vậy, tim, cơ và dây thần kinh trong cơ thể con người cũng cần có canxi để hoạt động bình thường.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng canxi cùng vitamin D không chỉ củng cố sự vững chắc của xương mà còn có tác dụng chống lại các tế bào K, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, cao huyết áp.

Khi nhắc đến canxi, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sữa. Tuy nhiên, sữa chưa phải là thực phẩm giàu canxi nhất. Bạn có thể bổ sung canxi cho cơ thể bằng rất nhiều loại thực phẩm khác. Trong đó, cá cũng là món có thể cung cấp lượng canxi dồi dào cho cơ thể. Dưới đây là 2 loại cá có lượng canxi lớn, rất tốt cho sức khỏe.

2 loại cá giàu canxi

- Cá hồi

ca-giau-canxi-01

Cá hồi cung cấp lượng canxi nhiều hơn bạn nghĩ. Một phần cá hồi khoảng 170 gram có thể chứa khoáng 340 miligram canxi. Trong khi đó, một cốc sữa có khoảng 305 mg canxi. Một người trưởng thành sẽ cần khoảng 1000 mg canxi/ngày.

Không những thế, cá hồi còn chứa nhiều vitamin D - loại vitamin cần thiết cho xương cũng như các cơ quan khác trong cơ thể. Theo Viện Y tế Quốc gia (NIH), một phần cá hồi hơn 85 gram có thể cung cấp 447 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D. Trong khi đó, mức tiêu thụ vitamin D tối thiểu được khuyến nghị là 400 IU/ngày.

Cá hồi là loại cá béo có lượng omega-3 dồi dào. Nó có tác dụng tốt trong việc giảm viêm, giảm huyết áp và ngăn ngừa bệnh tật.

Cá hồi cũng chứa nhiều protein, vitamin B và kali.

ca-giau-canxi-05

Cá hồi là "vựa dưỡng chất" có lợi cho sức khỏe. Một người nên ăn ít nhất 2 khẩu phần cá hồi/tuần để nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật.

- Cá mòi

ca-giau-canxi-02

Cá mòi cũng là loại cá có lượng canxi cao. Khoảng 9,4 gram cá mòi có thể cung cấp 370 mg canxi. Cũng giống như cá hồi, cá mòi cung cấp nhiều vitamin D và axit béo omega-3.

Cá mòi là thực phẩm giàu dinh dưỡng, có lợi trong việc tăng cường sức khỏe, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa một số loại bệnh tật.

Cá mòi cũng được khuyến khích cho bà bầu và người lớn tuổi.

Không chỉ chứa nhiều canxi, cá mòi còn giàu protein và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe khác như sắt, magie, kẽm, phốt pho...

ca-giau-canxi-03

Lưu ý, những người có vấn đề về thận, mắc bệnh gút nên hạn chế tiêu thụ cá mòi vì nó có thể tạo ra lượng axit uric lớn, làm các vấn đề về thận và bệnh gút trở nên nghiêm trọng hơn.

Loại cá hồi đóng hộp thường chứa nhiều muối. Bạn nên kiểm tra nhãn của sản phẩm trước khi mua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link