3 loại thực phẩm nên ăn, 3 loại nước nên uống giúp phụ nữ tránh xa bệnh phụ khoa

( PHUNUTODAY ) - Bệnh viêm phụ khoa bao gồm nhiều loại bệnh khác nhau. Phụ nữ nếu bị viêm phụ khoa nên ăn nhiều 3 món, uống nhiều 3 loại nước thì tình trạng viêm nhiễm có thể dần biến mất.

3 loại thực phẩm nên ăn

Đường nâu

Loại đường này khá phổ biến. Phụ nữ ăn nhiều đường nâu không chỉ có tác dụng bổ máu mà còn thải độc tố trong cơ thể ra ngoài. Lý do bởi đường nâu có tác dụng xua tan cảm lạnh, tăng hoạt huyết, làm ấm bụng, bổ tỳ vị, giải huyết ứ, sinh tân dịch.

Phụ nữ hay gặp tình trạng tay chân lạnh khi hành kinh hoặc bị đau bụng kinh, ăn nhiều đường nâu sẽ giúp thuyên giảm ở mức độ nhất định. Hơn nữa, đường nâu có thể giúp điều hòa nội tiết, bảo vệ sức khỏe buồng trứng và ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ đen giàu sắt, có tác dụng bổ máu. Bên cạnh đó, nó còn chứa chất xơ giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, đào thải chất cặn bã trong ruột. Hắc tố trong mộc nhĩ đen có tác dụng dưỡng âm, ích khí, bổ phổi, cải thiện thị lực cũng như tác dụng chống viêm, chống nhiễm khuẩn.

Phụ nữ ăn nhiều mộc nhĩ đen sẽ giúp tăng cường khả năng kháng khuẩn của tử cung, từ đó tránh xa các bệnh phụ khoa.

Diếp cá

Theo y học cổ truyền, rau diếp cá có vị chua cay, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn kháng viêm,… Theo y học hiện đại, tinh dầu lá diếp cá chứa hàm lượng Decanoyl-Acetadenlyd rất cao. Đây là một loại kháng sinh mạnh có khả năng ức chế nhiều chủng khuẩn khác nhau như liên cầu, tụ cầu vàng, phế cầu, xoắn khuẩn leptostria,… Thành phần dược tính này cũng có khả năng chống lại các loại virus nguy hiểm bằng các tác động vào lớp vỏ bọc protein bên ngoài như virus sởi và cúm, Herpers, HIV.

Thêm nữa, rau diếp cá còn chứa lượng lớn vitamin C, quercitrin và methylnonylketon. Đây là những chất kháng viêm và oxy hóa mạnh mang lại hiệu quả giảm viêm nhiễm, hỗ trợ làm lành tổn thương và bảo vệ lớp niêm mạc khỏi các gốc tự do gây hại.

Có thể nói, rau diếp cá có khả năng cải thiện bệnh lý phụ khoa rất tốt, nhất là các bệnh lý viêm nhiễm do vi khuẩn và nấm men gây ra.

3 loại nước nên uống

Trà gừng đường nâu

Trong tử cung của phụ nữ nếu có quá nhiều độc tố gây tắc nghẽn sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Muốn cải thiện triệu chứng này thì phụ nữ có thể uống thêm trà gừng đường nâu. Nó có tác dụng làm ấm tử cung. Chỉ khi tử cung ấm bạn mới tránh được các bệnh phụ khoa.

Bên cạnh đó, uống trà gừng đường nâu còn giúp phụ nữ tống máu ra ngoài tử cung, loại bỏ vi trùng và ngăn chặn sự tấn công của bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Nước mật ong

Không chỉ có tác dụng giải độc, làm đẹp mật ong còn có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn. Mật ong cũng chứa các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người. Nếu uống mộc cốc nước mật ong mỗi ngày không những có thể ứ chế sự phát triển của vi khuẩn mà còn giúp tăng cường sức đề kháng, chống viêm nhiễm phụ khoa tốt hơn.

Trà nghệ tây

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, nghệ tây có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ huyết ứ. Uống một ít trà nghệ tây vào các ngày trong tuần có thể loại bỏ các chất cặn bã và độc tố tồn đọng trong cơ thể, thông kinh lạc, nâng cao khả năng miễn dịch. Từ đó có thể ngăn ngừa các bệnh phụ khoa.

Theo:  xevathethao.vn copy link