3 bộ phận trên cơ thể con người chớ dại làm sạch, bẩn một chút dễ sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng nghĩ con người thì cần sạch sẽ, nhưng có những bộ phận nếu bạn vệ sinh sạch quá lại vô tình gây hại.

Lỗ tai

Nhiều người thường có thói quen lấy ráy tai và làm vệ sinh cho lỗ tai sạch sẽ nhất có thể. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học thì việc lấy ráy tai không phải tốt. Bởi ráy tai có thể giữ cho ống thính giác bên ngoài trong môi trường axit và chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn bên ngoài.

Việc chúng ta thường xuyên lấy ráy tai sẽ loại bỏ một lớp bảo vệ, và vi khuẩn có nhiều khả năng xâm nhập vào ống tai, từ đó gây viêm, đau, chảy mủ dễ và dễ gây thủng màng nhĩ không tốt cho sức khỏe của bạn.

Thêm vào đó, việc lấy ráy tai thường xuyên sẽ làm giảm chức năng nghe. Trên thực tế việc làm này là không cần thiết bởi ốc tai có khả năng tự làm sạch nhất định. Khi chúng ta nói chuyện, ngáp, hoặc ho… ráy tai sẽ tự đào thải ra ngoài theo chuyển động của phần hàm, do lông trên da điều khiển.

Lỗ tai không cần quá sạch gây bệnh cho bạn

Lỗ tai không cần quá sạch gây bệnh cho bạn

Lỗ mũi

Nhiều người rất thích ngoáy lỗ mũi, để làm sạch rỉ mũi. Tuy nhiên, việc bạn thường xuyên ngoáy mũi có thể làm biến dạng mũi và làm tổn thương các mao mạch niêm mạc mũi.

Thêm vào đó, trong khoang mũi có khả năng tự làm sạch, không nên vệ sinh quá thường xuyên và mạnh tay, đặc biệt tránh dùng móng tay kéo mạnh để tránh làm tổn thương niêm mạc và dễ gây viêm nhiễm, nhiễm khuẩn làm cho bạn bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng….

Rốn không cần quá sạch dễ gây bệnh nên không cần sạch quá

Rốn không cần quá sạch dễ gây bệnh nên không cần sạch quá

Lỗ rốn

Trong lỗ rốn là ổ vi khuẩn, trong đó có khoảng 1.400 loại vi khuẩn, nhưng hầu hết những vi khuẩn này đều không gây bệnh cho con người. Khi một người có lỗ rốn quá sạch sẽ gây thoát nhiệt nhanh, chức năng tiêu hóa có thể bị suy giảm.

Nếu dùng lực ngoáy rốn quá mạnh sẽ dễ làm tổn thương vùng da mỏng manh của rốn, dễ gây viêm nhiễm, trong trường hợp mạnh thậm chí còn sinh mủ và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào các mạch máu quan trọng trong khoang bụng, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link