Nữ blogger Hàn bật mí 4 nguyên tắc cơ bản giúp giảm 10kg nhanh chóng để sở hữu thân hình mảnh mai

( PHUNUTODAY ) - Có thể thấy, từ một cô gái có vóc dáng mũm mĩm, Isaya đã giảm được 10kg, sở hữu thân hình mảnh mai ai cũng mơ ước.

Đối với bất kỳ ai, quá trình giảm cân đều đòi hỏi sự kiên trì, đôi khi còn gặp nhiều khó khăn. Chỉ cần bạn quyết tâm và có được một lịch trình khoa học thì việc sở hữu vóc dáng trong mơ là chuyện nhỏ. Mới đây, cô nàng blogger Hàn Quốc Isaya đã bật mí những nguyên tắc cơ bản khi giảm cân mà ai cũng có thể học theo. Có thể thấy, từ một cô gái có vóc dáng mũm mĩm, Isaya đã giảm được 10kg, sở hữu thân hình mảnh mai ai cũng mơ ước. 

3

Chú ý cân bằng dinh dưỡng

Theo Isaya, không cần bạn phải kiêng kem quá khổ sở, bạn nên nhớ rằng giảm cân không có nghĩa là không ăn gì, mà là tính toán từng miếng thức ăn khoa học để cơ thể hấp thụ một lượng phù hợp. Cô cân bằng các món ăn làm sao để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng chất béo, chất đạm và kcal của mỗi bữa ăn trong thời kỳ giảm cân. Sau đó cô sẽ giảm dần lượng thức ăn mỗi ngày. Việc này giúp cô vừa giảm cân hiệu quả vừa không gây mệt mỏi và vẫn giữ được sức khỏe cần thiết.

Thường xuyên thay đổi món ăn

Bạn cần tránh xa những món ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ hoặc gia vị, đây chính là thủ phạm khiến bạn dễ tăng cân mất kiểm soát. Với Isaya, cô đã xây dựng khẩu phần ăn hạn chế đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ và thêm quá nhiều đường muối vì nó dễ khiến cơ thể bị viêm nhiễm, tích nước và tăng cân.

2

Đặc biệt, Isaya sẽ ưu tiên những món hấp hoặc luộc, hạn chế thêm quá nhiều gia vị vừa giup giảm cân hiệu quả lại vừa tốt cho sức khỏe.

Sử dụng thực phẩm lợi khuẩn

Bên cạnh bữa ăn chính, Isaya còn sử dụng các loại thực phẩm lợi khuẩn như sữa chua, thực phẩm bổ sung enzyme… để thúc đẩy cơ thể trao đổi chất, giúp hấp thụ thức ăn hiệu quả.

Chỉ ăn no 80%

Với Isaya, cô chỉ ăn no 80%. Điều này có nghĩa là cô sẽ chỉ ăn no đến lưng lửng bụng mà thôi từ đó giúp cô tránh tiêu thụ quá nhiều thức ăn, vượt quá mức cần thiết. Ngoài ra, Isaya còn luôn uống 1 cốc nước trước khi ăn để hạn chế ăn quá nhiều. Với nhiều người thì nghe nguyên tắc này có vẻ khó khăn nhưng thực tế khi bạn đã áp dụng sẽ thấy nó rất cần thiết và hiệu quả đấy nhé. 

1

Bạn cần phải hiểu rằng giảm cân không phải là chuyện muốn nhanh mà được. Isaya cũng vậy, cô đã xây dựng kế hoạch chỉn chu để cơ thể giảm cân dần dần mà không bị thiếu chất. Isaya cho rằng chúng ta cần duy trì thói quen tập luyện và chế độ ăn uống trong ít nhất 2 tháng để có thể thấy được hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link