4 thói quen "nhỏ mà có võ" giúp giảm tốc độ lão hóa của làn da và cơ thể để bạn luôn tươi xinh

( PHUNUTODAY ) - Đừng bao giờ thắc mắc vì sao mình già nhanh nếu bạn duy trì các thói quen xấu, hãy sửa ngay từ bây giờ.

Nhiều người phải dành khá nhiều thời gian để làm việc trước các thiết bị điện tử, thậm chí là còn phải thức khỏe. Chưa kể là thường xuyên dùng đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt. Đó là những lý khiến da tiết dầu ngày một nhiều, kéo theo mụn nhọt rồi nếp nhăn và đủ thứ phát sinh trên làn da của bạn, đồng thời còn khiến da bị lão hóa không phanh. 

1

Nếu bạn muốn mình già đi một cách từ từ theo đúng độ tuổi của mình, chưa nói đến việc dùng mỹ phẩm chống lão hóa, bạn phải có được những thói quen sinh hoạt lành mạnh và khoa học ngay từ bây giờ.

Đi ngủ sớm và ngủ đủ giác

Chỉ cần có một giấc ngủ ngon không chỉ sức khỏe mà làn da của bạn cũng được cải thiện. Chính vì vậy dù bận đến mấy hãy cố gắng gác công việc sang một bên để ngủ đúng 10 - 11giờ tối, để có thể được detox, làn da cũng được nghỉ ngơi. Nếu ngủ quá muộn, bạn sẽ vô tình tạo thêm áp lực cho làn da, khiến dầu nhờn ngày càng nhiều, lỗ chân lông to ra, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển trên da.

2

Hạn chế đồ nhiều đường, nhiều carb và đồ chiên rán

Các món ăn nhiều đường chính là nguyên nhân chính khiến da nhạy cảm, dễ mẩn đỏ, hư tổn sợi collagen, từ đó nếp nhăn cũng thi nhau xuất hiện sớm. Ngoài ra các món ăn chữa nhiếu carb, nhiều chất béo và thực phẩm chế biến sẵn có thể gây viêm nhiễm cho cơ thể và làn da; từ đó đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể. 

Hãy tập thói quen uống nhiều nước và tập trung vào những thực phẩm hấp, luộc... đơn giản nhất có thể để duy trì sự mềm mại tươi trẻ cho làn da.

Tập thể dục ít nhất 3 lần/tuần

Tập thể dục làm mồ hôi toát ra cũng là lúc cơ thể và làn da được thải độc, cơ thể cũng được thải độc, dẻo dai hơn. Cơ thể hoạt động nhiều, tăng tuần hoàn máu cho toàn bộ cơ thể, đó chính là lý do vì sao những ngày bạn chăm chỉ tập tành, bạn sẽ thấy da dẻ hồng hào mịn màng và gương mặt tươi tắn hơn rất nhiều. 

Thai-doc-da-la-gi-lan-da-nhu-the-nao-can-thai-doc

Giảm thiểu thời gian dùng điện thoại

Bạn đã dùng điện thoại ban ngày đến tối đi làm về cũng cắm mặt vào điện thoại thì bạn hãy dành chút thời gian để giao lưu nói chuyện với bạn bè, ra ngoài hóng gió, vận động hoặc các thói quen lành mạnh khác như đọc sách tập yoga. Việc hạn chế dùng các thiết bị điện tử cũng giúp giảm áp lực lên da. Nhờ vậy làn da mới được thư giãn, và bạn mới có thể giảm được tốc độ lão hóa của làn da cũng như cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link