3 ca khúc bị loại: Sơn Tùng M-TP không thoát “hạn” đạo nhạc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – 3 ca khúc "Cơn mưa ngang qua, Đừng về trễ và Em của ngày hôm qua" của Sơn Tùng M-TP chính thức bị loại ra khỏi bảng xếp hạng Bài hát yêu thích từ 0h00 ngày 14/6/2014.

Như vậy, Sơn Tùng M-TP không thoát khỏi hạn đạo nhạc. Điều ngạc nhiên, trong ngày hôm qua 12/6, đại diện Ban tổ chức (BTC) Bài hát Việt, đã trả lời báo giới rằng, ca sĩ “Em của ngày hôm qua” không hề vi phạm thể lệ của chương trình.

Tuy nhiên, sáng nay BTC chương trìnhlại chính thức tuyên bố, 3 ca khúc đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP là “Cơn mưa ngang qua, Đừng về trễ và Em của ngày hôm qua” ra khỏi bảng xếp hạng bài hát yêu thích từ 0h00 ngày 14/6/2014.

Tuy nhiên BTC sẽ không thu hồi giải thưởng Bài hát yêu thích nhất tháng 10/2012 của ca khúc “Cơn mưa ngang qua” và Bài hát yêu thích nhất tháng 2/2014 đối với ca khúc “Em của ngày hôm qua” của Sơn Tùng.

BTC cho biết, về cơ bản, Sơn Tùng không vi phạm thể lệ của chương trình, nhưng về khía cạnh đạo đức nghề nghiệp của người sáng tác nhạc chuyên nghiệp, Sơn Tùng M-TP đã vi phạm khi sử dụng bản phối (beat) không xin phép, không rõ nguồn gốc và tên tác giả.

Ngoài việc xử lý các ca khúc đạo nhạc của Sơn Tùng, BTC cũng đang cân nhắc việc bổ sung thể lệ, yêu cầu các ca sĩ, nhạc sĩ khi gửi đề cử bài hát phải ghi rõ tên tác giả phối khí (nếu có).

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn