3 cách khắc phục quầng thâm mắt giúp chị em trẻ ra hẳn vài tuổi

( PHUNUTODAY ) - Nếu không khắc phục tận gốc, thâm mắt sẽ liên tục tái diễn, chị em sẽ luôn trong trạng thái nhợt nhạt, mệt mỏi.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn nhưng rất nhiều chị em không có được đôi mắt trong trẻo, khoẻ mạnh. Rất nhiều người phải đối mặt với chứng thâm mắt. Ngay cả khi tình trạng không kéo dài, thâm mắt vẫn thỉnh thoảng ghé thăm bạn, chẳng hạn như sau những đêm không ngủ được.

Ngoài ra, nếu bạn có lối sống kém lành mạnh, thường xuyên rơi vào stress, "cắm mặt" vào ti vi, điện thoại, máy tính... khiến cơ thể mệt mỏi thì cũng dễ bị thâm mắt.  Nguyên nhân bởi tình trạng mệt mỏi khiến cơ thể tiết ra hormones cortisol, những mạch máu ở dưới mắt bị giãn ra, khiến chúng dễ dàng bị nhìn thấy hơn. Hơn nữa, vùng da dưới mắt mỏng hơn đến 8 lần so với da bàn tay, bàn chân. Có một số cách cơ bản đánh bay quầng thâm mắt, giúp chị em trẻ ra hẳn vài tuổi và chống lão hóa mắt sớm. 

cach-tri-tham-quang-mat-1

Không thức khuya tránh lão hóa mắt

Giấc ngủ giúp bạn phục hồi lại cơ thể sau một ngày dài mệt mỏi, sửa chữa tổn thương trong cơ thể nhanh nhất. Ngủ đủ, ngủ sâu giấc giúp bạn phục hồi thể lực rất nhanh. Thiếu ngủ gây ra quầng thâm mắt. Nó cũng có thể gây ra bọng mắt (hiện tượng sưng húp của vùng dưới mắt). Chắc chắn da  sẽ có nhiều nếp nhăn và nếp nhăn rõ rệt hơn, trông gương mặt cũng buồn rầu hơn so với những người có giấc ngủ ngon.

Bạn cần đảm bảo ngủ đủ giấc, 7-9 tiếng mỗi ngày. Đi ngủ trước 11 giờ đêm để cơ thể được thải độc, sửa chữa tốt nhất.

Ăn uống đủ chất cung cấp dinh dưỡng cho mắt

Bác sĩ khuyên chị em bị thâm mắt nên chú ý chế độ ăn uống. Ăn uống cần phải đủ chất. Đặc biệt là đảm bảo đủ vitamin B12 và chất sắt. Đây là 2 thành phần quan trọng giúp phòng tránh thâm mắt. Những thực phẩm là nguồn cung cấp dồi dào 2 loại này là lòng đỏ trứng, thịt gà, thịt bò nạc, gạo nâu, bột yến mạch, đậu lăng, cải bó xôi, mận...

cach-tri-tham-quang-mat

Ngoài ra, chị em cũng nên bổ sung thật nhiều vitamin C. Không trực tiếp phòng tránh quầng thâm mắt nhưng bổ sung vitamin C đầy đủ giúp việc hấp thu sắt tốt hơn. Từ đó đôi mắt của bạn cũng sáng khoẻ hơn. Bổ sung vitamin C đúng cách còn giúp chị em tăng sinh collagen. Không chỉ da mắt mà cả da mặt, da cơ thể cũng được cải thiện.

Bôi kem trị thâm mắt

Chị em nên tìm hiểu và lựa chọn những loại kem bôi mắt có chức năng trị thâm mắt. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm giúp phục hồi và giảm thâm quầng mắt. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý thêm, để chọn được sản phẩm trị thâm mắt ngoài thị trường tốt nhất, bạn có thể tham khảo thêm bác sĩ da liễu, tránh tiền mất tật mang.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link