Điểm danh những sản phẩm dưỡng da hại nhiều hơn lợi, khiến da bạn ngày càng già nhanh

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là năm sản phẩm làm đẹp siêu khô nên bỏ đi vào vì chúng thực sự có thể khiến bạn già đi.

Xà phòng và chất tẩy rửa tạo bọt

Xà phòng hoặc sữa rửa mặthải liên kết bọt với sự sạch sẽ, như thể tính chất xà phòng của nó sẽ loại bỏ nhiều bụi bẩn và dầu hơn. Nhưng những sản phẩm này thường chứa sunfat mạnh, nguyên nhân tạo ra bọt, có thể làm khô da của bạn và tước đi lớp dầu tự nhiên. Đừng để bị đánh lừa hoặc bị quyến rũ bởi bọt, thay vào đó hãy chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc dầu. 

duong_da2

Tẩy tế bào chết mài mòn

Tẩy tế bào chết có thể chỉ là thứ bạn cần để loại bỏ lớp da chết, khô, nhưng có sự khác biệt lớn giữa việc sử dụng chất tẩy rửa có tính mài mòn với các tinh thể lớn có thể gây kích ứng da và gây tổn thương và việc sử dụng chất tẩy da chết hóa học nhẹ nhàng có sử dụng các thành phần như axit glycolic . 

Toner chứa cồn

Toner là một trong những bước chăm sóc da được nhiều người áp dụng. Nó có thể làm săn chắc làn da của bạn giữa làm sạch và dưỡng ẩm, nhưng điều quan trọng là tránh các loại toner có chứa cồn và propylene glycol, cả hai đều có thể làm khô da và khiến da khô trở nên tồi tệ hơn nhiều. 

Dầu “tự nhiên”

Chỉ vì một sản phẩm chăm sóc da có chứa các thành phần tự nhiên như tinh dầu không có nghĩa là nó tốt hơn cho làn da của bạn. Bạn rất có thể bị dị ứng với dầu hoa oải hương hoặc dầu cây trà và việc sử dụng những thành phần này có thể khiến da bạn bị nổi mụn. Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào dù là tự nhiên cũng cần thử trước. 

duong_da1

Kem dưỡng ẩm không thực sự dưỡng ẩm

Sản phẩm của bạn được thiết kế để cung cấp độ ẩm và hydrat hóa cho làn da của bạn không có nghĩa là nó đủ giàu để thực hiện tốt công việc của mình, đặc biệt nếu bạn có làn da đặc biệt khô.

Nếu không chứa ceramides, vitamin E, axit hyaluronic, bơ hạt mỡ hoặc sự kết hợp nào đó của các thành phần dưỡng ẩm này thì nó có thể không phải là sản phẩm dành cho bạn. 

 Paraben

Paraben là một trong những hợp chất hóa học được sử dụng rất phổ biến trong mỹ phẩm. Vì vậy, chị em phụ nữ khi mua mỹ phẩm sẽ thường bắt gặp chất chất này. 

Paraben là được sử dụng với mục đích bảo quản mỹ phẩm lâu hơn. Một số hợp chất paraben còn thuộc các chất cấm trong mỹ phẩm, có trong kem dưỡng ẩm và kem nền,… Theo các chuyên gia trong ngành, nếu chúng ta tiếp xúc thường xuyên với paraben thì sẽ tăng nguy cơ ung thư vú. Tuy nhiên, vấn đề tác hại đến đâu còn tùy thuộc vào tình trạng da của mỗi người cũng như liều lượng và loại paraben bạn sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link