3 công thức làm toner từ trà xanh giúp chống già cho làn da, giúp nàng trẻ hơn tuổi thật

( PHUNUTODAY ) - Quan trọng nhất là phải bảo quản chúng trong ngăn mát của tủ lạnh và không sử dụng quá 10 ngày.

Trà xanh có nhiều lợi ích làm đẹp

- Trà xanh chứa nhiều hợp chất chống oxi hóa như catechin, góp phần ngăn chặn tác động của gốc tự do lên làn da bảo vệ làn da. 

- Các chất chống vi khuẩn và chống viêm trong trà xanh có thể giúp kiểm soát vi khuẩn trên da, giảm nguy cơ mụn đỏ và mụn đen.

- Catechin trong trà xanh có tác dụng giảm viêm nhiễm và đỏ da.

- Kiểm soát sản xuất dầu trên da, giúp làm mờ vết nhờn và kiểm soát mụn đốm.

tra_xanh1

- Các chất chống oxi hóa trong trà xanh giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa của tế bào da, từ đó giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Ngoài ra, việc uống trà xanh có thể cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng giúp tái tạo làn da.

3 công thức làm toner trà xanh 

1. Toner trà xanh từ nước hoa hồng

Nước hoa hồng không chỉ chứa dưỡng chất từ dầu hoa hồng mà còn cung cấp nhiều lợi ích cho làn da. Nước hoa hồng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B3, C, E, và chất chống oxi hóa.

Cách làm: Lấy một lượng trà xanh và nước hoa hồng với tỷ lệ bằng nhau và đổ vào một bình đã được làm sạch. Sau đó, lắc đều hỗn hợp để nước hoa hòa quện với trà xanh. Yhêm 1-2 giọt vitamin E vào và lắc đều một lần nữa. 

Thoa toner lên mặt bằng miếng bông, tập trung vào những vùng có nếp nhăn và lỗ chân lông để có tác dụng làm săn chắc và chống nhăn.

tra_xanh

2. Toner trà xanh từ giấm táo

Giấm táo là một nguồn cung cấp AHA tốt, giúp tẩy tế bào chết cho da và giảm nguy cơ nổi mụn. ĐĐặc tính chống oxy hóa của giấm táo, với hàm lượng beta carotene cao, giúp trung hòa gốc tự do và bảo vệ tế bào da.

Chỉ cần pha loãng 5 thìa giấm táo với 2 thìa nước. Tiếp theo, thêm 7 thìa nước trà xanh vào hỗn hợp và trộn đều. Đổ hỗn hợp vào một bình đựng đã được làm sạch và bảo quản ngăn mát tủ lạnh. Toner này có thể sử dụng trong vòng 10 ngày. Hãy áp dụng toner sau mỗi lần rửa mặt.

3. Toner trà xanh từ gel lô hội (nha đam)

Khi sử dụng gel lô hội (nha đam) trong toner kết hợp với trà xanh, giúp bạn sở hữu một sản phẩm chăm sóc da với khả năng siêu cấp ẩm, cải thiện tinh trạng mụn rõ rệt.

Chỉ cần cho lượng nước trà xanh và gel lô hội vào một chiếc bình đã được làm sạch với tỷ lệ bằng nhau, sau đó lắc đều để hỗn hợp tan hòa. Sau đó bạn có thể cho thêm 3-5 giọt tinh dầu hoa cúc, tiếp tục lắc đều. 

Quan trọng nhất là phải bảo quản chúng trong ngăn mát của tủ lạnh và không sử dụng quá 10 ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link