'3 chỗ chảy xệ, 4 thứ ít đi' chứng tỏ cơ thể phụ nữ bắt đầu già nua và lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Trang “Reader's Digest Magazine” của Mỹ cho biết, nếu thấy có những dấu hiệu này, chứng tỏ phụ nữ đang bắt đầu già đi.

Già đi và lão hóa là quy luật của tạo hóa mà bất cứ ai cũng phải trải qua. Tuy nhiên, nếu có thể nhận ra nó từ sớm, chúng ta sẽ có cách chăm sóc, điều chỉnh chế độ sinh hoạt để ức chế sự phát triển của lão hóa.

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang lão hóa và già đi.

3

4 thứ ngày càng ít đi

Lông trên người ngày càng thưa thớt

Nhiều người cho rằng rụng tóc nhiều là dấu hiệu của lão hóa, tuy nhiên ít ai biết rằng nếu lông thưa thớt ở vùng nách, cánh tay, chân và vùng kín cũng là biểu hiện của tình trạng này.

Khi hormone trong cơ thể suy giảm sẽ gây rụng tóc, rụng lông rõ rệt. Ngoài ra, xuất hiện tóc bạc từ khi còn trẻ cũng là một dấu hiệu nhận biết cơ thể bị lão hóa.

Ngủ ngày càng ít

Bạn có biết vì sao người già thường hay mất ngủ hoặc ngủ rất ít không, đó là vì các cơ quan đã già nua và lão hóa.

Vì thế nếu bạn mất ngủ hay tỉnh giấc nhiều lần vào ban đêm là dấu hiệu nhận biết tốc độ lão hóa đang diễn ra rất nhanh. Nguyên nhân là do nồng độ cortisol hay còn gọi là hormone căng thẳng tăng cao.

Khi tuổi cao, hàm lượng cortisol tăng lên là điều không thể tránh khỏi và nguyên nhân chủ yếu là do căng thẳng quá độ. Loại hormone này không chỉ khiến cơ thể già đi mà còn gây tăng cân, giảm khả năng miễn dịch và hình thành nhiều bệnh mãn tính.

Kinh nguyệt ít dần

Chu kỳ kinh chính là thước đo sức khỏe của người phụ nữ. Kinh nguyệt đều đặn cho thấy nội tiết của bạn tốt, trẻ dai.

Ngược lại, nếu kinh nguyệt thất thường, chứng tỏ  hàm lượng estrogen bị mất cân bằng, gây tăng cân, giảm trọng lượng cơ, rối loạn giấc ngủ, khiến cơ thể già đi và làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Đồng thời lão hóa còn là nguyên nhân khiến phụ nữ dễ mắc bệnh tim, loãng xương và tiểu đường.

Làn da kém đàn hồi

Khi làn da của bạn già đí, khả năng đông tụ của tất cả các protein, chất béo tốt trên bề mặt da (lớp sừng) và khả năng đàn hồi đều bị suy giảm. Nếu làn da không được che chắn kĩ càng dưới ánh sáng mặt trời cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến da bị khô. Chính vì vậy, một làn da không còn được mịn màng, thường xuyên khô da và cần chăm sóc thường xuyên bởi kem dưỡng ẩm cũng là "tín hiệu" cảnh báo lão hóa.

Tuy nhiên, cũng có nhiều lý do khiến da bị khô quá mức, chẳng hạn như tắm nước nóng thường xuyên, không sử dụng đầy đủ kem dưỡng ẩm. Đồng thời, các yếu tố môi trường khác như khí hậu khô và lạnh, độ ẩm thấp, nhiệt tỏa ra từ bộ tản nhiệt cũng có thể gây khô da.

5

2 thứ ngày càng chảy xệ

Da mặt chảy xệ

Khi bạn trẻ trung, làn da sẽ căng mọng, đàn hồi tốt. Tuổi tác càng tăng cao, da sẽ càng chảy xệ, nhăn nheo, mất tính đàn hồi.

Phần ngực bị chảy xệ

Khi còn trẻ, phụ nữ thường có bộ ngực săn chắc nhưng khi cơ thể bị lão hóa, đặc biệt đối với những phụ nữ đã sinh nhiều con hoặc cho con bú, các cơ bị nới lỏng và nồng độ hormone trong cơ thể giảm xuống khiến ngực có xu hướng nhỏ lại hoặc chảy xệ xuống.

Phần mông bị chảy xệ

Mông là một trong những bộ phận thay đổi rõ rệt khi cơ thể lão hóa, lúc này mông có xu hướng biến đổi kích thước, nhỏ hơn hoặc xệ xuống rất nhanh nếu không có biện pháp để cải thiện kịp thời.

Một số thói quen giúp phụ nữ khỏe mạnh, trẻ trung

+ Uống nhiều nước

+ Ăn ít đồ chiên rán, dầu mỡ, tăng cường ăn rau xanh, trái cây

+ Ngủ đủ giấc

+ Hạn chế cáu gắt, stress

+ Thường xuyên tập thể dục

+ Hạn chế trang điểm

+ Luôn dùng kem chống nắng

+ Từ bỏ các thói quen xấu để trẻ đẹp mỗi ngày

+ Sử dụng mỹ phẩm tốt để không gây hại cho da

+ Chăm sóc nhiều vùng da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link