3 công thức mặt nạ dưỡng da hoàn hảo cho mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Mùa đông cũng không lo da hết đẹp với 3 công thức mặt nạ dưỡng da hoàn hảo sau đây.

Chăm sóc da cần có cả một quá trình và sự kiên trì, không phải tự nhiên mà da đẹp lên như ý. Mùa đông, làn da thường khô và thậm chí bong tróc. Bên cạnh đó, ánh nắng mùa đông còn gây hại rất lớn đối với làn da so với ánh nắng mùa hè. Ánh nắng mùa đông sẽ khiến da sạm đen nhanh vì lượng melanin sẽ thẩm thấu vào sâu lớp hạ bì gây sạm đem từ sâu bên trong. Những điều này tổng hợp sẽ khiến cho làn da mau lão hóa, sạm đen, tàn nhang. Muốn làn da trắng sáng, khỏe mạnh sâu từ bên trong mà không cần đến các phương pháp đắt đỏ tại spa hay từ những loại mỹ phẩm đắt tiền chị em có thể tham khảo những phương pháp tại nhà sau đây.

1. Mặt nạ đu đủ

Đu đủ không chỉ là loại quả được nhiều người yêu thích mà còn là một loại trái cây chứa rất nhiều các loại vitamin tốt cho da. Đặc biệt khi kết hợp với một số thành phần khác như sữa chua, nước chanh có thể giúp da mềm mại, cấp ẩm nhiều hơn mà không bị bong tróc hay khô ráp.

mat-na-cham-soc-da 1

Cách thực hiện:

- 1/2 một chín đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt, thái mỏng.

- 1/2 muỗng cà phê mật ong.1/4 muỗng cà phê chanh hoặc nước chanh.

Xay nhuyễn các nguyên liệu và trộn đều các thành phần khác. Sau đó, bôi hỗn hợp lên da và chờ đợi để chào đón một làn da tươi trẻ và rạng rỡ.

2. Mặt nạ dưa chuột

Dưa chuột được sử dụng khá nhiều trong các bữa ăn, đây là loại quả ăn thanh nhiệt, mát và còn mang lại nhiều tác dụng khác. Loại quả quen thuộc của mọi gia đình lại có chứa hàm lượng nước khá lớn, vì thế nó là nguyên liệu cung cấp độ ẩm thần kỳ dành cho da mùa khô.

mat-na-cham-soc-da 2

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Bạn có thể thái lát dưa chuột rồi đắp trực tiếp lên da hoặc xay nhuyễn dưa chuột rồi thoa đều lên da, sau 15 phút, rửa lại với nước sạch.

3. Mặt nạ yến mạch

Bên cạnh khả năng tẩy tế bào chết, dưỡng trắng, yến mạch còn là nguyên liệu dưỡng ẩm da siêu hoàn hảo.

mat-na-cham-soc-da 3

Cách thực hiện:

- Trộn yến mạch, mật ong và sữa tươi theo lệ 1:1:1 rồi thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn 15 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước để kết thúc quá trình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link