3 dấu hiệu cảnh báo sự nghiệp của đàn ông đang ''trục trặc'' không thay đổi thì tiền kiếm bao nhiêu cũng mất trắng

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông có những dấu hiệu này thì đã thực sự gặp khó khăn trong sự nghiệp và cuộc sống.

Quá phụ thuộc vào tâm trạng, trì hoãn công việc

Hiện nay có nhiều người đàn ông đang có thói quen và tâm lý này khi làm việc. Đó là họ chú trọng đến chất lượng tâm trạng của bản thân khi làm việc.

Có người đã lên hẳn kế hoạch sau giờ làm sẽ tập thể dục, nhưng rồi đi làm quá mệt lại khiến họ trì hoãn việc đó. Có người khuyên bản thân phải học tập chăm chỉ, nhưng khi ngồi vào học lại cảm thấy chán nản nên đã không thực hiện được điều đó.

Nếu chúng ta làm mọi việc trong trạng thái tồi tệ là đang tự hành hạ bản thân và đồng thời cảm thấy mọi thứ bản thân làm đều việc vô ích, tốt hơn hết là nên đợi đến khi trạng thái tốt mới bắt đầu làm việc gì đó.

Tại sao nói đây là dấu hiệu của một người bắt đầu xuống dốc? Bởi thứ gọi là điều chỉnh tâm trạng chỉ để thoát khỏi sự lo lắng và cho bản thân cơ hội để vui chơi mà thôi. hiều người khi nghỉ ngơi, không điều chỉnh được tâm trạng mà còn nghiện những trò giải trí như xem phim truyền hình, chơi game, mạng xã hội...Cuối cùng, không những không lấy lại được tâm trạng mà còn mất đi động lực làm việc.

Thế nên muốn thành công bạn phải biến những điều tiêu cực thành tích cực. Có như thế thì mọi công việc mới suôn sẻ hơn.

gza1642435372

Thường xuyên phủ nhận bản thân

Có nhiều người đang mắc phải điều này. Lúc nào họ cũng tự phàn nàn, trách móc bản thân sau một chút thất bại. Kiểu suy nghĩ này sẽ khiến chúng ta quen với việc phủ nhận bản thân trong mọi việc chúng ta làm. Khi cảm xúc tồi tệ ập đến, chúng ta thường bị mắc kẹt trong vũng lầy của “Tôi là kẻ thất bại”, không thể tự giải thoát và thậm chí còn tự giày vò bản thân. Nếu cứ ở trạng thái này lâu dài, con người không những ngày càng trở nên không có động lực, mà còn dễ mất đi lý trí, sự kiên nhẫn, trở thành nô lệ của cảm xúc.

Nếu như bạn không thể kiểm soát được cảm xúc của chính mình thì sớm muộn bạn cũng phá hủy đi mọi thứ. Những người như vậy sẽ tuột dốc rất nhanh, hãy không ngừng tối ưu hóa khả năng quản lý cảm xúc của bản thân để tránh lặp lại những sai lầm.

su-nghiep-dan-ong-elle-man-cover-2

Không chấp nhận khả năng của người khác

Không chấp nhận khả năng của người khác thì còn nguy hiểm hơn không thể chấp nhận chính mình. Nó có thể khiến người ta kiêu ngạo, dễ thất bại.

Nếu như một người chỉ biết sống trong thế giới riêng của bản thân thì chắc chắn sẽ không có cái nhìn đúng đắn về người khác. Hãy sống với chính mình, không kiêu ngạo hay tự mãn và chủ động học hỏi những người xung quanh để có thể hoàn thiện bản thân. Chỉ bằng cách làm cho nhận thức của chính bạn trở nên đa dạng hơn, bạn mới có thể leo lên một vòng tròn cao hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link