3 điều kéo "phúc" tụt lùi, đẩy "họa" đi lên, con cháu trong nhà nghèo mãi không khá được

( PHUNUTODAY ) - Làm việc tốt, nghĩ điều thiện mới có thể khoan dung và thấu hiểu cho những lỗi lầm của nhau. Thậm chí được Thần Phật độ trì, gia tăng phúc đức, giúp con cháu đời đời quý hiển.

Cổ nhân có câu: “Hậu đức dưỡng gia”. Có nghĩa, phúc đức, gia phong chính là nền móng quyết định một gia đình hưng thịnh hay không. Bất luận ở thời đại nào, gia phong luôn nằm vị trí số một, không chỉ nắm vai trò then chốt với sự tồn vong gia đạo, mà còn là toàn thể xã hội.

suy-ngam

Tiền tài, danh vọng không nói lên được một gia đình hưng vượng hay không? Cha mẹ dù cho con núi vàng núi bạc, nhà lầu xe hơi, nhưng nếu không giáo dục, truyền cho con trí tuệ nhân sinh, lẽ sống ở đời, cuối cùng cũng sẽ lụi bại.

Một gia đình có gia phong tốt, dù bần cùng đến đâu cũng sẽ có cơ hội chuyển mình. Ngược lại, dù giàu nứt đố đổ vách, cũng sẽ hoàn tay trắng.

Người xưa có câu: “Không có lửa làm sao có khói”, một gia đình trước khi suy tàn hoặc hưng thịnh sẽ có những ‘biểu hiện’ báo trước.

Để xây dựng một đỉnh vinh quang cần một thời gian dài và cả quá trình kiên trì, tuy nhiên để hủy hoại nó lại vô cùng dễ dàng, có thể là một năm, một tháng, một ngày, thậm chí là một chớp mắt… có thể khiến bạn rơi từ núi xuống đáy vực sâu.

Xung quanh cỏ dại mọc um tùm

Tình trạng này chủ yếu xảy ra ở sân trong nhà mái bằng (một tầng), là hiện tượng khí âm đang lên, nhân khí suy giảm, là điềm báo của gia đình sa sút.

Nếu một ngày bạn sống ở đây, phát hiện ra xung quanh nhà có tình trạng như vậy thì nên có biện pháp xử lý ngay.

Không thể nuôi động vật và thực vật ở nhà

Dù là nhà cao tầng hay nhà gỗ thì động vật, thực vật trong nhà thường bị chết, đây là một hiện tượng cực kỳ không tốt cần phải chú ý.

Chúng ta thử nghĩ xem, một nơi động – thực vật không sống nổi thì con người có sống tốt được không, trong hoàn cảnh này chúng ta cũng phải cẩn thận. Đó thể hiện đây là ngôi nhà không có phong thủy, vận khí xấu.

Trong nhà không có khói lửa

Nếu gia đình nào không thấy khói bếp, nấu nướng ăn uống, tiếng xoang nồi trong thời gian dài thì gia đình đó có dấu hiệu “bại gia”.

Bây giờ điều kiện sống tốt hơn, áp lực công việc căng thẳng hơn, rất nhiều người thường không ăn cơm nhà, nếu thời gian ngắn thì được, nhưng lâu dài thì thật không tốt. Xét về góc độ phong thủy, nếu thiếu “hỏa” khí, thì nhất định là không tốt, nếu không gia đình dễ sa sút, lạc hậu, vận khí không tốt.

3 cách đơn giản giúp hưng thịnh gia đạo của người xưa

1. Khoan dung lượng thứ

Sống cùng nhau dưới một mái nhà, xích mích là điều không thể tránh khỏi. Con người không ai hoàn hảo. Vậy nên, nếu mọi người có thể lượng thứ, thấu hiểu những khó nhọc của nhau, mâu thuẫn sẽ dần dần tiêu tan.

dau-hieu-gia-dinh-lui

2. Cần cù tiết kiệm

Ăn không cần sơn hào hải vị, ngon và đủ no là được. Mặc không cần quá đẹp, lịch sự và trang nhã là ổn. Sống ở đời không cần phải so đo với người khác, làm tốt việc của mình đã là một điều hạnh phúc.

Cần kiệm không phải hẹp hòi, mà là tiêu dùng thông minh, không lãng phí vào những việc vô bổ.

3. Tích đức hành thiện

Tích đức hành thiện là tấm giấy thông hành hiệu quả nhất để tiến đến một gia đình hưng vượng. Sống ở đời, phải cho đi mới có thể nhận lại.

Theo:  xevathethao.vn copy link