3 loại cá ít thủy ngân, giàu omega-3 như cá hồi, giá cả phải chăng, người lớn hay trẻ nhỏ ăn đều tốt

11:41, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá này có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là chứa lượng omega-3 dồi dào không thua kém cá hồi mà giá thành lại khá mềm.

Omega-3 là một loại axit béo cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là đối với thần kinh và tư duy. Đối với phụ nữ mang thai, bổ sung omega-3 không chỉ có lợi cho sự phát triển trí não của thai nhi mà còn làm giảm nguy cơ bị tiền sản giật, sinh non.

Omega-3 được chia thành hai loại chính là DHA và EPA. DHA có vai trò hỗ trợ sự phát triển của trí não, tốt cho hệ thần kinh. trong khi đó, EPA có lợi cho sức khỏe tim mạch, tăng cường sức để kháng, giúp tăng khả năng chống lại các mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể.

Việc bổ sung omega-3 có thể được thực hiện bằng cách tăng cường các thực phẩm chứa nhiều chất này trong chế độ ăn uống. Trong tự nhiên, cá là thực phẩm có hàm lượng omega-3 khá cao. Thông thường, khi nhắc đến cá giàu omega-3, người ta thường nghĩ đến cá hồi. Tuy nhiên, trên thực tế, có nhiều loại cá khác cũng có hàm lượng omega-3 cao, tốt cho sức khỏe.

Cá mòi

Cá mòi là loại cá có giá trị dinh dưỡng cao mà giá thành lại hợp lý. Loại cá này chứa nhiều axit béo omega-3, có lợi cho sức khỏe.

Cá mòi có hàm lượng omega-3 khá cao.

Cá mòi có hàm lượng omega-3 khá cao.

Trong 100 gram cá mòi có thể chứa 1480 mg omega 3. Chất này có lợi cho tim mạch. Cá mòi cũng là loại cá được đánh bắt trong tự nhiên, hương vị thơm ngon và có hàm lượng thủy ngân thấp hơn so với các loại cá khác. Phụ nữ mang thai và cho con bú ăn cá mòi cũng giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, tốt cho sự phát triển của bé.

Cá mòi còn cung cấp nhiều canxi, vitamin D tốt cho xương khớp. Trong tự nhiên, không phải thực phẩm nào cũng có thể cung cấp vitamin D như cá mòi.

Cá trích

100 gram cá trích có thể cung cấp 1729mg omega-3.

100 gram cá trích có thể cung cấp 1729mg omega-3.

Cá trích là một loại cá béo có hàm lượng omega-3 khá cao. Trong một khẩu phần ăn khoảng 100 gram cá trích, lượng omage-3 mà cơ thể nhận được là khoảng 1729mg omega-3. Ngoài ra, loại cá này cũng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Cá trích giàu omega-3, ít thủy ngân nên khá an toàn với người sử dụng. Loại cá này có hàm lượng protein cao, cung cấp nhiều vitamin B, kẽm và các chất béo bão hòa khác tốt cho cơ thể.

Cá thu

Cá thu là loại cá có hàm lượng omega-3 tương đối cao nhưng lại ít được mọi người chú ý đến. 100 gram cá thu có thể cung cấp 5.135mg omega-3. Trong khi đó, 100 gram cá hồi chỉ có 2.260mg omega-3.

Cá thu nhiều thịt, ít xương, có lượng omega-3 nhiều hơn cá hồi.

Cá thu nhiều thịt, ít xương, có lượng omega-3 nhiều hơn cá hồi.

Bên cạnh đó, cá thu còn chứa lượng protein cao. Đây là một trong những thực phẩm tuyệt vời, chứa nhiều dinh dưỡng cần bổ sung vào chế độ ăn uống.

Lưu ý, cá thu có thể đến từ nhiều vùng biển khác nhau nên lượng thủy ngân trong cá cũng khác nhau. Chẳng hạn như cá được đánh bắt ở Atlantic và Atka từ Alaska thường có nhiều omega-3 và ít thủy ngân. Trong khi đó, cá ở Tây Đại Tây Dương và vịnh Mexico sẽ có lượng thủy ngân cao hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền