4 loại quả giàu vitamin C hơn cam, quýt ai không biết thật đáng tiếc

10:30, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả dưới đây còn giàu vitamin C hơn cả cam quýt, đừng bao giờ bỏ qua.

Quả ổi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong quả ổi có hàm lượng vitamin C có trong ổi cao gấp 4 lần so với cam, cụ thể trong 100 g ổi có khoảng 200 mg vitamin C. Do đó, ổi được gọi "nhà máy sản xuất vitamin C". Không chỉ giàu vitamin C, ổi còn chứa axit folic, kali, mangan, đồng, nhiều chất xơ... tốt cho sức khỏe. Đồng thời ổi còn giúp bạn giảm cân nhanh

Theo các chuyên gia thì trong danh sách các loại trái cây giàu vitamin C, quả lý chua đen chỉ đứng thứ hai sau quả ổi. Trong 100 g quả lý chua đen chứa khoảng 200 mg vitamin C. Ngoài ra, quả lý chua đen còn giàu kali, các chất chống oxy hóa, các flavonoid giúp giảm viêm, nhiễm trùng.

Ổi chứa nhiều vitamin C

Ổi chứa nhiều vitamin C

Đu đủ

Trong một cốc đu đủ chín khoảng 150 g có chứa khoảng 90 mg vitamin C, vừa đủ nhu cầu hàng ngày cho người trưởng thành. Loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C này còn giàu vitamin A, B, chất xơ, folate, kali, magie, flavonoid, carotenes... tốt cho đường tiêu hóa, giảm nguy cơ ung thư đại tràng, cổ tử cung. Bên cạnh đó, quả đu đủ còn rất tốt cho hệ tiêu hóa nhuận tràng cho cơ thể. 

Dâu tây

Theo các chuyên gia thì cứ trung bình 100 g dâu tây sẽ có chứa khoảng 85 mg vitamin C, kèm theo đó là các chất chống oxy hóa, chất xơ... Đồng thời, dâu tây còn giúp đảm bảo lượng vitamin C tối đa cung cấp cho cơ thể cần chọn những quả dâu tươi ngon, màu đỏ, mọng nước. Đồng thời, dâu tây còn giúp cho bạn tăng cường sức đề kháng vô cùng tốt.

Ớt chuông giàu vitamin C

Ớt chuông giàu vitamin C

Ớt chuông

Trong họ nhà ớt chuông, ớt chuông đỏ dồi dào vitamin C nhất. Với 100 g, ớt chuông đỏ sẽ chứa 140 mg vitamin C, trong khi ớt chuông xanh chỉ chứa 80 mg. Ngoài ra, lượng vitamin A, B, E, K và folate, magie, phốt pho, manga... trong ớt chuông cũng dồi dào. Tuy nhiên cần lưu ý trong cách chế biến, lượng vitamin C trong ớt chuông sẽ giảm đi nhiều so với ăn sống. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ qua loại ớt chuông này giúp cho bạn tăng cường sức đề kháng cực kỳ tốt. Đồng thời, ớt chuông còn chứa nhiều vitamin E giúp tốt cho đôi mắt của bạn, và làm đẹp da mượt tóc đừng bao giờ bỏ qua. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min
Từ khóa: sống khỏe vitamin c