Hòa muối vào kem đánh răng, công dụng bất ngờ mà nhiều người không biết

05:41, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Muối kết hợp với kem đánh răng tạo ra hỗn hợp có nhiều công dụng sử dụng trong nhiều việc đời sống hàng ngày.

Kem đánh răng là chất làm sạch bề mặt giúp vệ sinh răng miệng nhưng chúng cũng có thể giúp làm sạch các bề mặt khác. Muối không chỉ là gia vị ăn uống, chúng cũng có tính sát khuẩn và làm sạch. Khi bạn cho muối vào kem đánh răng, thêm chút nước, khuấy cho tan sẽ tạo ra một hỗn hợp có nhiều công dụng hơn nữa:

Tẩy vết dầu mỡ nhà bếp

Khi nhà bếp dính dầu mỡ nên thường khó vệ sinh. Hỗn hợp muối và kem đánh răng có thể giúp làm sạch vết dầu mỡ dễ dàng. Bạn hãy thoa hỗn hợp dung dịch này lên mặt tường, bếp có dính dầu mỡ rồi dùng cọ rửa lau chùi lại. Kem đánh răng và muối làm vết dầu mỡ "tan" ra chống nhẫy nên nhanh sạch.

Kem đánh răng và muối tạo ra hỗn hợp làm sạch tốt hơn

Kem đánh răng và muối tạo ra hỗn hợp làm sạch tốt hơn

Làm sạch chân

Bạn có thể xịt hỗn hợp kem đánh răng và muối lên chân rồi massage sau đó rửa sạch lại. Trong trường hợp chân bị bẩn, bị hôi thì hỗn hợp kem đánh răng và muối vừa có thể làm sạch lại có tính sát trùng giúp khử hôi chân.

Làm sạch cổ áo bị bẩn

Các vết bẩn ở cổ áo thường khó làm sạch. Bạn hãy cho kem đánh răng và muối hạt lên trên bề mặt cổ áo và gập lại rồi vò thật mạnh. Muối hạt và kem đánh răng sẽ giúp làm sạch vết bẩn trên cổ áo tốt hơn.

Làm sạch vòi inox

Sau một thời gian, các vòi inox thường bị bán cặn, bẩn nên không còn sáng bóng. Hãy dùng hỗn hợp kem đánh răng và muối thoa lên các vòi này. Lớp inox sẽ sáng bóng trở lại. Khi vệ sinh vòi nước inox, bạn chỉ cần xịt dung dịch này lên bề mặt vòi, rồi dùng khăn mềm hoặc miếng cọ nhẹ nhàng lau sạch. Các cặn bẩn sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại vẻ sáng bóng như mới cho vòi nước.

Những vật dụng inox trong nhà cũng có thể được làm sáng bóng một cách an toàn với hỗn hợp này. 

Vòi inox sẽ được sáng bóng hơn nhờ hỗn hợp kem đánh răng và muối

Vòi inox sẽ được sáng bóng hơn nhờ hỗn hợp kem đánh răng và muối

Làm sạch gioăng cao su của hộp nhựa, tủ lạnh

Gioăng cao su của hộp nhựa hoặc của tủ lạnh lâu ngày dễ bị mốc đen khó làm sạch. Bạn có thể dùng bông nhúng vào hỗn hợp kem đánh răng và muối rồi nhét vào khe gioăng để chà lên và dễ vệ sinh hơn. Hỗn hợp này sẽ giúp tẩy được nấm mốc tốt hơn. 

Làm sạch thớt bị mốc

Sau một thời gian sử dụng trên thớt nhất là những kẽ thớt bị băm thái sẽ dễ bị nấm mốc, vi khuẩn xâm nhập. Do đó hãy dùng hỗn hợp kem đánh răng và muối chà lên sẽ giúp làm sạch tốt hơn. Muối và kem đánh răng vừa làm sạch vừa giúp diệt khuẩn.

Lưu ý khi sử dụng kem đánh răng và muối:

Mặc dù dung dịch kem đánh răng và muối mang lại nhiều tác dụng hữu ích trong việc vệ sinh nhà cửa, nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau đây để đảm bảo an toàn và hiệu quả:

- Sử dụng đúng liều lượng: Chỉ nên sử dụng một lượng muối vừa đủ để tránh làm hỏng bề mặt vật dụng.

- Tránh sử dụng trên các bề mặt nhạy cảm: Các bề mặt như gỗ, da hoặc các vật liệu dễ bị ăn mòn không nên sử dụng dung dịch này.

- Thử nghiệm trước: Trước khi áp dụng lên toàn bộ bề mặt, hãy thử nghiệm trên một khu vực nhỏ để đảm bảo không gây hại cho vật dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên