Loại quả rất ngọt nhưng lại giúp hạ đường huyết, ngừa K, quả sai chĩu trên cây bên đường không mấy người hái

( PHUNUTODAY ) - Loại quả này ở trên cây cảnh và nhiều người không biết công dụng của chúng nên hầu như để quả tự rụng lãng phí

Cây trứng cá là một loại cây thường được trồng trong các khu đô thị, bên đường là cây công trình công cộng. Cây trứng cá còn có tên gọi là cây mật sâm. Chúng ra quả quanh năm. Quả trứng cá hình tròn nhỏ bằng đầu ngón tay. Quả xanh thì cứng, quả khi chín vỏ mọng màu vàng cam tới đỏ, nhiều hạt bên trọng và rất thơm. Quả trứng cá ít người ăn vì không mấy người biết tác dụng của chúng. Thế nên hầu hết quả trứng cá chín rồi tự rụng.

Trong quả trứng cá có nhiều dưỡng chất quan trọng như chất xơ, tinh bột, sắt, vitamin B, protein, canxi và lượng lớn oxit nitric… rất tốt cho sức khỏe. Công dụng nổi bật của quả trứng cá là: 

qua-trung-ca-cong-dung

Kiểm soát đường huyết

Trứng cá khi chín ăn rất ngọt nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả trứng cá có chứa các chất chống bệnh tiểu đường như axit ascorbic, chất xơ, beta-carotene, riboflavin, thiamine và niacin giúp kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa tăng đường huyết. Các chuyên gia còn khuyến cáo đây là loại quả tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Ngăn ngừa ung thư

Quả trứng cá chứa trên 24 hợp chất flavonoid và hợp chất phenolic. Đây là những thành phần tự nhiên có công dụng tiêu diệt gốc tự do trong cơ thể, giúp hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng ung thư. Không chỉ có quả mà lá và cành cây trứng cá cũng được sử dụng để ngăn ngừa sự phát triển của một số loại bệnh ung thư nhất định.

Bạn có thể ăn quả trứng cá chín hoặc lấy lá và cành nấu nước uống giúp tăng cường sức khỏe hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. 

Kháng khuẩn tự nhiên

Quả trứng cá có chứa nhiều hợp chất kháng khuẩn mạnh dùng cho điều trị nhiễm trùng tụ cầu khuẩn, S. epidermidis, P. vulgaris, K. Rhizophila, C. diphtheriae và các vi khuẩn khác. Các chất kháng khuẩn này sẽ giúp kiểm soát và điều trị nhiều loại bệnh nhiễm khuẩn.

qua-trung-ca-tot-tieu-duong

Tốt cho hệ tiêu hóa

Nhờ có đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn tự nhiên nên quả trứng cá có thể làm giảm nguy cơ phát triển các vấn đề tiêu hóa do vi khuẩn và tăng cường sức khỏe đường ruột. Hơn nữa, quả trứng cá có hàm lượng chất xơ caocó công dụng giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, hấp thu dưỡng chất tốt, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Hãy thêm quả trứng cá vào thực đơn mỗi ngày để hệ tiêu hóa của bạn ngày càng khỏe mạnh hơn.

Ngừa cao huyết áp

Trong quả trứng cá chứa một lượng lớn oxit nitric, một hóa chất tự nhiên có khả năng làm thư giãn mạch máu, giúp máu lưu thông, hạ huyết áp. 

Thông qua đây bạn đã thấy công dụng của quả trứng cá thật tuyệt vời đúng không. Vì thế hãy tận dụng để dùng quả trứng cá vào bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn