3 loại rau vừa giảm cân vừa ngừa lão hoá cấp tốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rau dền, cải bẹ, bắp cải tím là 3 loại rau vừa giúp giảm lão hoá vừa giảm cân nhanh chóng.

Rau dền

rau vừa giảm cân vừa ngừa lão hoá
Rau dền có tác dụng giảm cân và chống lão hoá tốt.

Theo các nghiên cứu về mặt dinh dưỡng học, rau dền có nhiều chất dinh dưỡng đáng quan tâm. Đương nhiên hai thành phần dinh dưỡng quan trọng đó là nước và chất xơ luôn chiếm tỉ trọng lớn (nước chiếm 88%), rau dền cơm còn có nhiều chất canxi, kali, kẽm, đồng, sắt, photpho và magiê. Rau dền cơm cũng chứa nhiều vitamin như: tiền vitamin A, B1, B3, C. Hàm lượng protein trong rau dền cơm chiếm 2,11% toàn bộ phần ăn được, tương đối cao với các loại rau thực vật. Hoạt chất chống oxy hóa trong rau dền cơm có hoạt độ gần 30 (theo thang độ IC50-thang đo hoạt độ chống oxy hóa). Các nghiên cứu đã kết luận rau dền cơm là loại rau giàu protein, chất xơ, carbohydrat, năng lượng và khoáng chất.

Cải bẹ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một số thành phần trong cải bẹ có tác dụng ức chế đối với sự sinh trưởng của các hắc sắc tố đặc biệt là những hắc sắc tố được hình thành bởi tia cực tím. 

Trong các loại rau thuộc họ cải nói chung thì rau cải bẹ xanh cung cấp nhiều axit folic cần thiết cho tế bào máu, giúp da dẻ hồng hào, tươi tắn. Hơn nữa, hàm lượng chất chống oxy hóa các mô tế bào trong cải bẹ rất phong phú nên nó có tác dụng chống lão hóa. Vì vậy mỗi ngày nên ăn từ 200-300 gram rau cải bẹ xanh để có được sự tươi trẻ.

Bắp cải tím

Ngoài anthocyanins, bắp cải tím còn chứa chất chống oxy hóa quan trọng khác bao gồm vitamin E và vitamin A tiền thân và lưu huỳnh duy trì sức khỏe của da, do đó, những cô nàng bị dị ứng ngoài da có thể thoải mái ăn loại rau này.

món ngon
2 món ngon giúp làn da "siêu" bóng mịn
Canh đậu phụ giá đỗ và đu đủ nấu táo tàu là 2 món ngon giúp làn da của chị em siêu bóng mịn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn