3 lợi ích tuyệt vời khi bạn giảm ăn thịt mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia đã chứng minh, việc giảm ăn thịt giúp con người sống thọ, khỏe mạnh, ít bệnh tật hơn rất nhiều.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Theo các chuyên gia khuyến cáo con người nên hạn chế ăn các loại thịt chứa nhiều chất béo bão hòa, như thịt đỏ chứa nhiều mỡ, thịt muối xông khói, xúc xích… Ngoài ra, khi bạn giảm ăn thịt sẽ nhận được nhiều lợi ích như giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Chính vì vậy, có nhiều nhất là khi thay thế các nguồn chất béo bão hòa bằng các nguồn chất béo không bão hòa, thường có trong cá, hạt lanh và quả óc chó.

Nếu chưa thể loại bỏ thịt khỏi bữa ăn, cần tránh chọn thịt chế biến sẵn mà nên chọn loại thịt nhiều nạc hơn, các loại cá béo và các loại thực vật giàu chất xơ vốn tốt cho sức khỏe tim.

Giảm ăn thịt sẽ giúp bạn sống thọ hơn

Giảm ăn thịt sẽ giúp bạn sống thọ hơn

Tăng sức đề kháng của cơ thể

Khi bạn duy trì một chế độ ăn chứa nhiều thực vật hơn có thể cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2. Không chỉ vậy, hạn chế ăn thịt cũng hỗ trợ giảm và kiểm soát cân nặng lành mạnh.

Theo các chuyên gia, những lợi ích sức khỏe của việc hạn chế ăn thịt và tăng cường ăn rau quả là nhờ việc hấp thụ nhiều hơn các hợp chất thực vật có ích bao gồm các chất chống ôxy hóa, chất xơ cùng một số vi dưỡng chất.

Chế độ dinh dưỡng cắt giảm thịt và tăng cường rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và thực vật khác, nên thường chứa hàm lượng cao chất xơ. Đây là nhóm thức ăn của các lợi khuẩn đường ruột - loại vi khuẩn sản xuất hợp chất kháng viêm và hỗ trợ hệ miễn dịch cơ thể. Không chỉ vậy, protein thực vật và hợp chất thực vật polyphenol cũng giúp duy trì sức khỏe đường ruột.

20210404_152327_216313_an-nhieu-thit.max-800x800

Phòng ngừa một số bệnh ung thư

Protein động vật đặc biệt là từ thịt đỏ và thịt chế biến sẵn có thể làm tăng nguy cơ khởi phát ung thư đại trực tràng và một số bệnh ung thư như ung thư vú. Trong khi đó, chế độ ăn thiên về thực vật có thể giúp phòng chống nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng và các bệnh ung thư khác.

Theo một số nhà nghiên cứu, chất béo bão hòa và các hợp chất sinh ung thư được tạo ra trong quá trình chế biến thịt và nấu ở nhiệt độ cao có thể góp phần làm khởi phát một số bệnh ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link