Loại rau rẻ tiền làm thành nhiều món ngon lại giúp chống bệnh tim mạch, ngủ ngon, thanh lọc gan, thấy nhớ mua ngay

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại rau phổ biến của mùa đông, ăn vừa thơm vừa ngon lại giúp phòng chống bệnh tim mạch tốt

Thứ rau này được gọi là cải cúc hoặc tần ô. Vị của chúng thơm đặc trưng, ăn thân giòn, lá ngọt và còn là loại rau dược liệu tốt. Cải cúc là loại rau thường xuyên trong các gia đình từ luộc, nhúng lẩu, ăn sống, ăn kèm hủ tiếu, bún miến, xào, luộc...

Đặc biệt cải cúc là loại rau có rất nhiều dinh dưỡng như protein, chất xơ, vitamin... Hàm lượng protein trong cải cúc cao hơn các loại rau thông thường, thành phần axit amin tương đối đầy đủ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ. Hơn thế rau cải cúc còn rất giàu canxi, phốt pho, sắt và các khoáng chất khác, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì các chức năng sinh lý bình thường của cơ thể con người.

cai-cuc-rau-hoang-de

Loại rau có tác dụng dưỡng tâm, an thần

Trong cải cúc có thành phần axit folic, có tác dụng giúp cơ thể sản sinh ra chất dẫn truyền thần kinh, từ đó ổn định tâm trạng và giảm bớt lo lắng và hỗ trợ ngủ ngon. Vào mùa thu đông mùa mà nhiều người thấy trầm cảm vì thời tiết, cải cúc giúp nhiều người thấy tinh thần tốt lên.

Loại rau có tác dụng nhuận phế, giải độc gan

Rau cải cúc có hàm lượng vitamin A và beta-caroten rát cao để bảo vệ mắt, dưỡng ẩm cho phổi, phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời, loại rau này còn chứa một chất gọi là sunfua, có tác dụng thúc đẩy chức năng giải độc của gan và đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe gan.

cai-cuc-xao

Rau cải cúc giúp tiêu sưng, lợi tiểu

Cải cúc giàu axit amin, chất béo, protein và natri, kali dồi dào và các khoáng chất khác giúp điều hòa quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giảm phù nề, và lợi tiểu.

Tốt cho tiêu hóa

Trong rau cải cúc có chứa nhiều chất dễ bay hơi tạo ra một hương vị đặc biệt giúp tăng sự bài tiết của nước bọt từ đó kích thích vị giác giúp bạn thấy ngon miệng hơn. Lượng chất xơ trong rau cải cúc cũng giúp thúc đẩy nhu động ruột, đào thải độc tố trong đường ruột, chống táo bón.

Công dụng làm đẹp

Thường xuyên ăn rau cải cúc giúp cải thiện làn da, da săn chắc đàn hồi và mịn hơn.

Giải cảm, chữa ho

Thành phần trong rau cải cúc đáng được đề cập đến là lượng vitamin A dồi dào, có tác dụng chống nhiễm trùng cho hệ hô hấp, tăng cường chức năng của phổi, tiêu đờm, giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn.

rau-hoang-de-cai-cu

Tăng tiết sữa sau sinh

Ăn canh cải cúc thịt nạc có thể giúp sản phụ tăng tiết sữa sau sinh để cho con bú.

Rau cải cúc với nhiều công dụng lại có hương thơm nhẹ, có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon trong gia đình. Rau cải cúc có thể dùng để luộc, nấu canh, xào. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn