4 loại đồ uống phá gan, hại thận nhưng nhiều người thích

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống này có thể khiến bạn cảm thấy sảng khoái khi uống nhưng lại âm thầm phá hoại sức khỏe.

Nước ngọt có gas

Nước ngọt có gas có thể mang đến cảm giác giải khát, sáng khoái tạm thời nhưng nó không hề tốt cho sức khỏe. Nó có chứa hàm lượng đường cao, ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

Uống nhiều nước ngọt có gas có thể dẫn tới việc tăng cân, béo phì. Nó cũng làm tăng nồng độ axit uric trong máu, tăng nguy cơ mắc bệnh gout, tiểu đường.

Tiêu thụ nước ngọt có gas thường xuyên còn làm mòn men răng, gây ảnh hưởng đến thận, dẫn tới suy thận.

do-uong-hai-than-01

Trà đặc

Trà là loại đồ uống có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc sử dụng sai cách sẽ dẫn tới hậu quả khôn lường. Uống trà đặc là một trong những việc mà bạn cần tránh.

Trà đặc có chứa nhiều florua. Hấp thụ một lượng lớn florua vào cơ thể sẽ làm ảnh hưởng tới thận do đây là cơ quan chịu trách nhiệm bài tiết florua ra khỏi cơ thể. Nạp lượng florua quá lớn có thể gây tổn thương vỏ thận và ống tủy.

Ngoài ra, uống trà sau khi uống rượu cũng làm hại đến thận. Trà đặc có chứa theophylline có tác dụng lợi tiểu. Trà và rượu cùng đi vào cơ thể sẽ làm tăng gánh nặng cho thận và làm tổn thương thận.

Trà sữa

Trà sữa là loại đồ uống được nhiều người trẻ yêu thích. Trà sữa có nhiều hương vị khác nhau, có vị ngọt béo vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, đây là loại đồ uống không tốt cho sức khỏe.

Uống nhiều trà sữa tức là bạn đang nạp nhiều calo vào cơ thể. Điều này có thể dẫn tới việc tăng cân, béo phì.

Trà sữa chứa lượng đường rất lớn, lớn gấp nhiều lần mức cơ thể cần trong một ngày. Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ khiến huyết áp tăng cao. Đặc biệt, đường fructose trong loại đồ uống này có thể làm tăng mức độ axit uric, tăng gánh nặng cho thận. Điều này rất nguy hiểm với những người có lượng axit uric trong cơ thể ở mức cao.

do-uong-hai-than-02

Đồ uống có cồn

Các loại rượu bia luôn được coi là đồ uống không tốt cho sức khỏe. Uống nhiều rượu bia sẽ làm tổn thương thận. Thận có vai trò duy trì nước trong cơ thể nhưng rượu bia lại làm cơ thể mất nước. Sử dụng nhiều rượu bia sẽ làm ảnh hưởng đến tất cả các cơ quan trong cơ thể chúng ta, nhất là thận. Việc sử dụng rượu bia thường xuyên trong thời gian dài có thể dẫn tới suy thận. Nghiên cứu cho thấy người dùng rượu bia có nguy cơ cao bị albumin niệu vi thể. Đây là một dấu hiệu của bệnh thận. Không những vậy, sử dụng nhiều rượu bia còn làm tăng nguy cơ bị bệnh gan, xơ gan, K gan...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link