Loại củ bổ hơn nhân sâm, sạch ruột, giảm mỡ, nấu món gì cũng ngon: Không lo phun thuốc bán đầy chợ

( PHUNUTODAY ) - Có một loại rau phổ biến trong mùa đông, ăn 1 cân loại rau này hơn ăn 10 củ nhân sâm, sạch ruột, giảm mỡ, dễ tiêu, làm món gì cũng ngon

Rau xanh là một món ăn ngon, bổ dưỡng không thể thiếu trong mâm cơm gia đình Việt và đặc biệt ở Việt Nam rau xanh vô dùng rẻ và đa dạng. Có một loại rau phổ biến trong mùa đông, ăn 1 cân loại rau này hơn ăn 10 củ nhân sâm, sạch ruột, giảm mỡ, dễ tiêu, làm món gì cũng ngon tuy vậy nhiều người thường bỏ đi mà không biết hết tác dụng của nó.

Tác dụng của rau củ cải muối

cu-cai-5

Với loại rau này, mọi người thường chỉ ăn củ còn lá thì đem vứt bỏ hoặc một số người đem muối cùng với củ. Tuy nhiên, lá củ cải rất bổ dưỡng, chứa 150 đến 350 mg canxi trên 100 gam lá rau. Hàm lượng canxi có lá củ cải được xếp vào hàng tốt nhất trong số các loại rau, vượt qua sữa và đậu nành. Ngoài ra, loại rau này còn rất giàu vitamin K cần thiết cho quá trình hình thành xương, giúp việc bổ sung canxi hiệu quả hơn, được mệnh danh là "viên canxi tự nhiên".

Hơn nữa, loại rau này có tính ấm, điều này khiến lá củ cải rất có giá trị trong số các loại rau lá xanh. Bởi vì có rất ít loại rau có tính ấm, các loại rau có tính ấm và không gây kích ứng lại càng hiếm hơn.

Loại rau này còn có tác dụng hạ huyết áp, có tác dụng tiêu đờm, giảm ho, tiêu hóa thức ăn và hạ khí. Đừng bỏ lỡ nếu bạn gặp loại rau này.

Một số cách chế biến loại lá rau củ cải muối

cu-cai-2

+ Nấm xào lá củ cải

- Nguyên liệu chuẩn bị: 1 nắm lá củ cải tươi, 8 cây nấm hương khô

- Cách làm:

Đầu tiên, ;á củ cải tươi rửa sạch, để ráo nước, sau đó cắt thành miếng nhỏ rồi rắc 1 ít muối để lá củ cải ra bớt nước. Tuy nhiên cũng không cần thiết phải cố tình loại bỏ hết nước khỏi lá củ cải. Ngâm nấm hương khô trong nước ấm, rửa sạch rồi cắt thành từng sợi.

Cho chút dầu vào nồi, xào lá củ cải vài lần rồi cho nấm vào xào chung. Khi gần chín thì kiểm tra độ mặn, mặn thì cho nước, nhạt thì cho thêm chút muối.

+ Lá củ cải xào thịt băm

- Nguyên liệu: Lá củ cải, thịt băm, tỏi, gừng, hành, ớt cay, dầu hào.

- Cách làm:

Đầu tiên, rửa sạch lá củ cải. Cắt ớt thành từng khoanh, băm nhỏ hành, gừng, tỏi.

Sau đó, đun sôi nước trong nồi, cho thêm chút dầu và chần rau củ cải đến khi rau chuyển màu thì vớt ra. Để nguội rồi thái nhỏ. Lưu ý: Cho dầu vào khi chần rau có thể làm màu lá củ cải xanh và sáng hơn

Đun nóng lại nồi mà không cần thêm dầu, cho củ cải vào xào cho đến khi nước khô. Tiếp đến, đun nóng dầu trong chảo, cho thịt heo và gừng băm vào xào trên lửa nhỏ để loại bỏ mỡ, cho tỏi băm và ớt băm vào xào vài lần.

Đổ lá củ cải thái nhỏ vào xào đều, thêm lượng thích hợp muối, ớt bột và nước mắm, dầu hào vào xào đều và dùng. Thêm dầu khi chần có thể làm màu củ cải xanh và sáng hơn.

cu-cai-1

+ Nộm lá củ cải

- Nguyên liệu: 1 lượng lá củ cải vừa phải, hai thìa nước mắm, 1 thìa giấm gạo, một ít dầu, 2 tép tỏi, ớt, muối.

- Cách làm:

Đầu tiên, lá củ cải tươi rửa sạch. Đun sôi nước nóng, cho một ít muối và dầu vào nồi rồi cho lá củ cải vào (lá sẽ có màu xanh). Vớt rau ra, rửa sạch dưới vòi nước lạnh để bớt chất cay nồng thường có trong lá củ cải. Để ráo nước, cắt nhỏ rồi cho ra đĩa. Tỏi, ớt băm nhỏ.

Lấy 1 một lượng nước mắm vừa phải, thêm 1 thìa dầu và giấm gạo. Cho dầu vào chảo đun nóng rồi cho tỏi, ớt, tiêu vào xào thơm nhưng chú ý không để cháy. Để lá củ cải vào dầu nóng và đảo đều rồi bắc ra thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link