3 sự hy sinh thầm lặng của mẹ dành cho con: Phụ nữ là viên minh châu quý giá nhất trên đời

( PHUNUTODAY ) - Mẹ là viên minh châu quý giá nhất trên đời, sẵn sàng hy sinh 3 thứ quý nhất trên đời này vì con.

Sự hy sinh số 1: Sở thích

me 2

Để nuôi dưỡng con nên người, chăm lo cho con đầy đủ, việc tiếp tục các sở thích dường như là việc bất khả thi. Ưu tiên của mẹ bao giờ cũng là: chăm sóc, cơm nước, dạy dỗ, chăm nom con cái... Như vậy, đâu còn mấy thì giờ để chăm bẵm, lo nghĩ cho bản thân. Đặc biệt là lúc con cái ốm đau, mẹ có thể từ bỏ công việc, thậm chí là tất cả, để ngày đêm chăm sóc, chạy chữa cho con. Dù bệnh con hiểm nghèo đến đâu, thậm chí là truyền nhiễm, mẹ cũng chẳng nề hà.

Sự hy sinh số 2: Thời gian

Để dạy dỗ con nên người, mẹ phải ở bên con thường xuyên, tự tay quan tâm, sắp xếp, quán xuyến mọi việc. Vì con, mẹ sẵn lòng gạt bỏ một số mối quan hệ sang một bên, từ bỏ những thú vui thường nhật, đầu tư toàn bộ thời gian và tâm sức cho "thiên thần nhỏ" của mình. Vì con, mẹ đã chẳng còn mấy thời gian quan tâm, chăm sóc bản thân, thậm chí quay cuồng trong tình trạng bận tối mắt tối mũi, ngày đêm luộm thuộm. Thế nên, con cái hãy biết trân trọng mẹ của mình. Dù mẹ không bằng mẹ nhà người ta, nhưng đã dành trọn toàn bộ quỹ thời gian tốt đẹp nhất cho con.

Sự hy sinh số 3: Nhan sắc

me

"Làm đẹp" là bản năng chảy sẵn trong máu của tất cả người phụ nữ trên thế gian này. Vậy mà khi mang nặng đẻ đau con, mẹ sẵn sàng trở nên xấu xí, "quê mùa hơn". Không được phấn son, đi giày cao gót, dùng mĩ phẩm, thậm chí quần áo luộm thuộm. Sinh con xong, dáng vẻ của mẹ cũng không còn thon gọn như trước, thậm chí còn bị rạn da, xấu xí vô cùng. Thậm chí để nuôi dạy con nên người, mà mẹ đầu tắt mặt tối suốt ngày, khiến bản thân ngày càng tiều tụy, già nua trước tuổi.

Thế nên, phận làm con hãy biết trân trọng những điểm xấu xí của mẹ. Vì chẳng có người phụ nữ thứ 2 nào, hy sinh cho bạn nhiều đến vậy đâu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link