3 thời điểm "vàng" nên ăn sữa chua tốt gấp trăm lần "nhân sâm"

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ biết tận dụng những thời điểm "vàng" trong ngày này để ăn sữa chua sẽ giúp tận dụng tối đa dưỡng chất, tốt cho sức khỏe.

Sau bữa ăn từ 1 – 2 giờ

Ăn sữa chua lúc đói sẽ làm mất hết tác dụng của loại thực phẩm này. Bởi khi đói, axit trong dạ dày tăng cao sẽ tiêu diệt các loại khuẩn có trong sữa chua.

Còn ăn sữa chua khi no lại làm bạn có khả năng bị tăng cân.

Thời điểm thích hợp nhất để ăn sữa chua chính là khoảng 1-2 tiếng sau khi ăn. Lúc này dịch vị dạ dày đã loãng, độ pH ổn định, là môi trường thích hợp để các lợi khuẩn phát triển, giúp hỗ trợ hệ tiêu hỏa tốt nhất.

Ăn sữa chua buổi xế chiều

Nếu bạn là người thường xuyên phải làm việc với máy tính hoặc sử dụng điện thoại, ngồi xem tivi liên tục thì việc ăn sữa chua vào buổi xế chiều có nhiều lợi ích. Không chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, hàm lượng vitamin B cao trong sữa chua sẽ giúp tăng sức đề kháng, chống lại những tổn hại của bức xạ máy tính và các thiết bị điện tử gây ra.

Tyrosine trong sữa chua còn có khả năng xoa dịu căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày hoạt động vất vả. Bạn sẽ nhanh chóng lấy lại năng lượng để tiếp tục công việc.

sua-chua-01

Ăn sữa chua buổi tối

Sữa chua chứa lượng canxi tương đương với sữa tươi thông thương. Do chứa lượng acid lactic cao và khả năng giữ canxi hiệu quả nên sữa chua thúc đẩy cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.

Trong khi đó, từ đêm đến rạng sáng, các nhân tố gây cản trở việc hấp thụ canxi tương đối ít. Do đó, ăn sữa chua trước khi ngủ khoảng 1-2 giờ sẽ giúp cơ thể hấp thụ canxi tối đa, góp phần làm xương, răng chắc khỏe và giúp tăng chiều cao đối với những người đang trong độ tuổi phát triển.

Dùng sữa chua trước khi ngủ cũng là một cách để đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, giúp chống đầy bụng, khó tiêu gây cản trở giấc ngủ.

Một số lưu ý khi ăn sữa chua

Không ăn sữa chua khi đói vì sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày, các chất dinh dưỡng chưa được hấp thụ đã bị đào thải ra ngoài. Ăn sữa chua sau khi ăn từ 1-2 tiếng giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Nếu ăn sữa chua trước khi ngủ thì cần đánh răng kỹ. Bởi loại thực phẩm này chứa nhiều axit, nếu không vệ sinh sạch dễ gây sâu răng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link