Phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt hãy ăn ngay 5 thực phẩm này để bổ sung khí huyết, dưỡng sắc

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp chị bồi bổ khí huyết đặc biệt là trong giai đoạn "đèn đỏ".

Thịt bò

Thịt bò là nguồn cung cấp sắt phong phú (85mg thịt bò cung cấp 2,1mg sắt), giúp cải thiện hemoglobin - một thành phần quan trọng trong máu. Khi cơ thể thiếu sắt, lượng hemoglobin sẽ giảm và kéo theo các hiện tượng như thiếu máu, rụng tóc, mệt mỏi, đau đầu...

Hải sản

Hải sản cũng là thực phẩm giàu chất sắt, tốt cho phụ nữ bị thiếu máu. Trong số các loại hải sản, hàu được xem là một trong những thực phẩm cung cấp nguồn sắt dồi dào nhất.  Chỉ trong 85g có thể cung cấp 30% lượng sắt mà cơ thể cân. Ngoài ra, hàu còn chứa axit amin, giúp chống lại mệt mỏi và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. 

Tuy nhiên, hải sản không phải là thực phẩm phù hợp với tất cả mọi người. Người tì vị yếu, khó tiêu, bị tiêu chảy, người bị đau dạ dày, viêm ruột không nên ăn nhiều hải sản, đặc biệt là không được ăn hải sản sống.

thuc-pham-bo-mau-01

Trứng

Trứng là thực phẩm rẻ tiền, dễ chế biến nhưng chứa nhiều dinh dưỡng. Một quả trứng có thể cung cấp 270 mg sắt. Nó chứa ít calo, giúp chị em cảm thấy no bụng, giảm sự thèm ăn từ đó đem lại hiệu quả kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Rau xanh

Các loại rau xanh cung cấp chất xơ và sắt cho cơ thể. Chị em có thể chọn rau cải xanh, rau cải bó xôi, bông cải xanh... để thay đổi khẩu vị hàng ngày. Đối với rau, hãy chọn những loại còn tươi và rửa sạch trước khi chế biến. Rau nên được nấu chín trước khi ăn để cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, ăn rau sống có thể gây nhiễm khuẩn, ký sinh trùng, ngộ độc.

thuc-pham-bo-mau-02

Cà rốt

Cà rốt chứa lượng beta-carotene dồi dào không chỉ có tác dụng bổ mắt mà còn bổ máu. Bên cạnh đó, loại củ này còn chứa nhiều dưỡng chất khác như các vitamin A, B, C, D, E, axit folic, kali và sợi pectin (giúp hạ cholesterol máu) và các khoáng chất như đồng, sắt, canxi, magiê, mangan, phốt pho, lưu huỳnh... Các dưỡng chất có trong cà rốt đều ở dạng dễ hấp thu vào cơ thể hơn bất kỳ thuốc bổ nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link