Chuyên gia chia sẻ 7 loại thực phẩm phụ nữ nên ăn thường xuyên giúp trẻ lâu, sống thọ, giảm cân thần tốc

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm dưới đây rất tốt cho sức khỏe, nhất là đối với chị em phụ nữ giúp giữ gìn nhan sắc, vóc dáng phòng ngừa bệnh tật.

Rau cải xoăn

Trong thành phần dinh dưỡng của một cây cải xoăn có chứa tất cả beta carotene, vitamin C và vitamin K bạn cần mỗi ngày. Ngoài ra, trong cải xoăn còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại sự lão hóa tế bào. Bạn có thể thường xuyên ăn cải xoăn vì chúng chứa rất ít calo mà lại nhiều chất xơ, do đó có thể giúp bạn giảm cân và giảm cholesterol tốt.

Quả bơ

Nếu chị em thường xuyên ăn quả bơ sẽ giúp cung cấp hàm lượng chất béo lành mạnh đáng kinh ngạc giúp tóc bóng mượt. Thêm vào đó, có nghiên cứu cho thấy ăn bơ hàng ngày liên quan đến việc giảm nhu cầu sử dụng thuốc giảm đau ở bệnh nhân viêm xương khớp.

Rau cải xoăn tốt cho chị em phụ nữ

Rau cải xoăn tốt cho chị em phụ nữ

Cá hồi

Các loại cá, đặc biệt là cá hồi chính là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào cho phụ nữ mà thường khó có được qua thực phẩm. Nếu bạn thường xuyên sử dụng cá hồi sẽ làm giảm các yếu tố tim mạch bất lợi như đau tim. Thêm vào đó, trong cá hồi cũng có thành phần kali tuyệt vời mà cơ thể cần. Đồng thời, cá hồi cũng có thể giúp làm giảm huyết áp.

Bông cải xanh

Bông cải xanh có tác dụng giúp ngăn ngừa ung thư ở phụ nữ vì nó giàu sulforaphane rất tốt cho sức khỏe, nó có thể giúp ngăn ngừa ung thư bằng cách giải phóng chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại các chất gây ung thư. Bạn nên lưu ý vì trong bông cải xanh sống có lượng sulforaphane nhiều hơn 10 lần so với bông cải xanh nấu chín. 

Các loại quả mọng

Khi bạn thường xuyên ăn quả mọng nó sẽ giúp chống oxy hóa và ngăn ngừa bệnh tật. Ngoài ra, quả mọng còn giúp làm tăng độ nhạy insulin do đó làm giảm lượng đường trong máu và nhu cầu dùng thuốc điều trị tiểu đường vô cùng tốt.

Quả mọng tốt cho sức khỏe

Quả mọng tốt cho sức khỏe

Các loại đậu

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại họ đậu nhất là đậu Hà Lan có chứa nhiều hàm lượng folate, một chất rất quan trọng đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đang muốn mang thai. Thêm vào đó, trong hạt đậu chứa thành phần Axit folic rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi.

Nghệ tươi

Trong thành phần dinh dưỡng của nghệ có tác dụng chống viêm, rất tốt cho đường ruột của bạn và có thể giúp ngăn ngừa ung thư vô cùng hữu hiệu. Theo các bác sĩ cho biết, nghệ giúp giảm viêm trong cơ thể và thường được dùng như một chất bổ sung tốt cho sức khỏe con người.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link