Chuyên gia khuyến cáo: 5 việc làm giúp bạn phòng ngừa cảm cúm, viêm đường hô cấp khi giao mùa

( PHUNUTODAY ) - Những phương pháp dưới đây giúp cơ thể bạn tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa cảm cúm cực kỳ tốt.

Rửa tay thường xuyên

Phần lớn mọi người thường không có thói quen rửa tay sau khi sử dụng các thiết bị, phương tiện nơi công cộng. Tuy nhiên, trong  thời đại mà dịch Covid 19 vẫn đang lan rộng và chưa có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên giữa thói quen rửa tay  thường xuyên. Việc rửa tay bằng xà phòng, hoặc dung dich diệt khuẩn sẽ giúp bạn ngăn ngừa cảm cúm và viêm đường hô hấp cấp vô cùng hiệu quả.

Uống đủ lượng nước mỗi ngày

Dù không có bệnh bạn cũng hãy uống nhiều nước mỗi ngày. Bởi việc uống nước rất tốt cho sức khỏe con người. Khi bạn uống nước các chất độc sẽ được đào thải qua đường tiểu tiện. Uống nước cũng giúp cho cơ thể bạn tránh được sự xâm nhập của virus , phòng ngừa bệnh cảm cúm khi trời trở lạnh.

Thêm vào đó, việc uống nước nhiều cũng giúp làm loãng đờm rãi trong mũi, giảm triệu trứng nghẹt mũi, khó thở.

Thường xuyên thể dục giúp phòng ngừa cảm cúm

Thường xuyên thể dục giúp phòng ngừa cảm cúm

Súc miệng bằng nước muối

Việc bạn thường xuyên súc miệng bằng nước muối có thể ngăn chặn viêm họng, ngăn ngừa vi khuẩn, virus cúm phát triển xâm nhập. Thêm vào đó, khi súc miệng bằng nước muối đều đặn hằng ngày còn giúp cho hơi thở  của bạn thêm phần thơm tho hơn rất nhều.

Lưu ý: Bạn có thế sử dụng nước súc miệng chuyên dụng hoặc dùng nước muối dùng để súc miệng đều có hiệu quả tốt như nhau.

Tăng cường vận động

Theo như một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Appalachian State của Mỹ cho biết: Phần lớn nững đối tượng duy trì vận động thường xuyên sẽ rất ít bị cảm cúm.

Trong nghiên cứu của các nhà khoa học đã  thí nghiệm sức khỏe hệ hô hấp của 1.000 đối tượng từ 18-85 tuổi trong thời gian 12 tuần. Kết quả cho thấy những người thường xuyên tập thể dục sẽ không bị cảm cúm, còn những người không tập thể dục sẽ dễ bị cảm cúm hơn rất nhiều.

Trái cây rau xanh giúp phòng ngừa cảm cúm

Trái cây rau xanh giúp phòng ngừa cảm cúm

Ăn rau xanh và trái cây

Trong thành phần dinh dưỡng của rau xanh có chứa các chất chống ôxy hoá có nhiều trong rau xanh và hoa quả giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do và tăng sức đề kháng trước sự tấn công của virus cúm.

Đặc biệt với những gia vị như hành, gừng, tỏi cũng là một loại gia vị có tính sát khuẩn mạnh giúp trị cảm cúm vô cùng tốt. Bên cạnh đó, các loại trái cây giàu vitamim C như cam quýt, ớt chuông, rau bina, bông cải xanh… cũng rất tốt cho việc phòng ngừa cảm cúm, viêm đường hô hấp cấp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link