3 thứ dù rất cần nhưng bạn càng "buông bỏ" được nhiều, càng tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Những đồ dùng dưới đây rất cần với cuộc sống của con người nhưng nếu bạn càng ít sử dụng bao nhiều sẽ càng tốt cho sức khỏe bấy nhiêu.

Điện thoại – Tăng nguy cơ ung thư, gây hại cho thị giác

Việc con người thường xuyên tiếp xúc nhiều ánh sáng xanh dương từ đèn điện thoại, sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú hoặc tiền liệt tuyến. Theo công bố của các nhà nghiên cứu từ Tây Ban Nha tiến hành đo mức độ tiếp xúc với ánh sáng xanh dương cho thấy những người tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh dương nhân tạo ngoài trời vào ban đêm có nguy cơ mắc ung thư vú gấp 1,5 lần và ung thư tiền liệt tuyến gấp 2 lần so với người ít tiếp xúc hơn. 

Bên cạnh đó, việc bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng điệ thoại sẽ làm giảm thị lực, thậm chí dẫn tới mù mắt.

Không xem tivi quá lâu

Không xem tivi quá lâu

Tivi - Tăng nguy cơ tử vong, tăng tỷ lệ vô sinh ở nam

Theo một nghiên cứu với hơn 13.000 người tham gia được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã cho thấy tác hại của việc xem tivi là khiến bạn có nguy cơ tử vong sớm hơn.

Trung bình với người trưởng thành dành 3 giờ trở lên mỗi ngày để xem tivi có thể tăng gấp đôi nguy cơ tử vong sớm so với người trẻ. Tuy nhiên, nguy  cơ này cũng có liên quan đến yếu tố tuổi tác, giới tính và lối sống như hút thuốc, béo phì và chế độ ăn uống.

Bên cạnh đó, trong nghiên cứu còn cho biết với những nam giới xem tivi nhiều sẽ làm giảm khả năng sinh sản.

Không nên dùng máy tính qua nhiều

Không nên dùng máy tính qua nhiều

Máy tính - Hại thị lực, tăng bệnh đãng trí , suy giảm nhan sắc

Với những người làm việc văn phòng thì việc chúng ta tiếp xúc vơi máy tính là thường xuyên. Việc bạn ngồi ngồi hàng ngày miệt mài 8 giờ/ ngày với máy tính có nghĩa chỉ có bàn tay, cổ và các ngón tay của chúng ta là hoạt động liên tục ảnh hưởng tới cơ tay. Đồng thời, khi chúng ta tiếp xúc gần với màn hình máy tính gây hại thị giác.

Bên cạnh đó, theo nhà tâm lý học người Mỹ – ông Michael Pietrus cho biết: “Có quá nhiều yếu tố kích thích của máy tính khiến chúng ta mất tập trung và làm việc không thực sự hiệu quả”. Điều này sẽ dẫn đến chứng hay quên, đãng trí cho con người.

Thêm vào đó, dù điện từ của máy tính và điện thoại không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ thể con người, nhưng với những người làm việc quá nhiều với máy tính có dấu hiệu da bị sạm đen, nhăn nheo, thiếu sức sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link