3 việc cần làm buổi sáng, 3 tránh làm buổi tối giúp bạn trẻ lâu, bách niên giai lão

( PHUNUTODAY ) - Muốn sống khỏe mạnh ít ốm đau bệnh tật, bạn hãy thường xuyên thực hiện 3 thói quen này vào buổi sáng, tránh xa 3 thói quen xấu buổi tối.

3 việc cần làm buổi sáng tốt cho sức khỏe

Ăn sáng đúng giờ: Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, có rất nhiều người không ăn sáng nhiều vì nghĩ rằng như vậy là để giữ dáng thon gọn. Tuy nhiên, việc bạn không ăn sáng kịp thời sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiết mật của cơ thể. Nếu bạn thường xuyên bỏ bữa sáng dễ dẫn đến hình thành sỏi thận vô cùng nguy hiểm.  Đồng thời, việc bạn bỏ bữa sáng cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, dẫn đến trao đổi chất thấp hơn, dễ tăng cân hơn rất nhiều.

Uống nước: Sau một giấc ngủ dài khi tỉnh dậy, cơ thể chúng ta trải qua một đêm tuần hoàn và trao đổi chất. Bạn nên uống một cốc nước kịp thời để bổ sung nước thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, việc này còn có tác dụng thúc đẩy ruột, ngăn ngừa táo bón vô cùng tốt. Bạn cũng nên chú ý đánh răng trước khi uống nước để tránh vi khuẩn đường miệng xâm nhập vào cơ thể, gây hại sức khỏe.

Uống nước buổi sáng tốt cho sức khỏe

Uống nước buổi sáng tốt cho sức khỏe

Đi đại tiện: Sau một giấc ngủ dài khi bạn thức dậy trong khoảng từ 5-7 giờ sáng là thời gian giải độc của kinh mạch ruột già. Trong thời gian này, do nhu động ruột tương đối nhanh nên đi đại tiện kịp thời. Với nhữngngười có thể có thời gian đại tiện tiện không đều và không đúng giờ dễ bị táo bón.

3 việc nên tránh làm buổi tối kẻo hại sức khỏe

Ăn quá no, quá muộn:  Việc bạn thường xuyên ăn quá no và buổi tối dễ gây béo phì. Bởi vi, các hoạt động của chúng ta giảm đi, chúng ta chuẩn bị nghỉ ngơi và cơ thể cần ít calo hơn. Bữa tối nên ăn tương đối nhẹ, cố gắng ăn ít và ăn đủ 70% mức no của dạ dày. Đồng thời, chính việc bạn thường xuyên ăn quá no rất dễ tăng cân, đồng thời sẽ gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Trước khi đi ngủ vào buổi tối, bạn nên uống một cốc nước ấm để thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giảm gánh nặng cho quá trình tiêu hóa vào ban đêm. Nó cũng có thể tránh thức dậy vào ban đêm vì khát và cải thiện chất lượng giấc ngủ của chúng ta.

Không nên xem điện thoại trước khi đi ngủ

Không nên xem điện thoại trước khi đi ngủ

Xem tivi điện thoại: Ban đêm khi ngủ chúng ta nên giữ tâm thái bình yên mới đi vào giấc ngủ dễ dàng và ngủ sâu giấc. Nếu trước khi đi ngủ bạn xem nhiều tivi, điện thoại sẽ khiến não bộ không kịp thư giãn, mộng mị vào ban đêm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Không thức khuya: Ai cũng biết sự nguy hiểm của việc thức khuya sẽ dẫn đến lão hóa nhanh, rối loạn nội tiết... ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần, dễ tăng cân. Trong trường hợp bình thường, chúng ta nên ngủ vào khoảng 10 giờ, và muộn nhất là không quá 11 giờ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link