3 việc phụ nữ nên làm ngay khi ngủ dậy để trẻ hoá cơ thể, da đẹp không tì vết

( PHUNUTODAY ) - Cơ thể và làn da sẽ dần lão hoá theo thời gian. Nhưng nếu bạn làm những việc này mỗi sáng thì có thể làm chậm lại quá trình lão hoá.

Lão hoá không chỉ khiến cho da chúng ta xấu đi mà nó còn khiến cho các cơ quan trong cơ thể làm việc kém linh hoạt, gây mất cơ và xương, suy giảm nhiều chức năng,… 35 là độ tuổi mỗi người sẽ đạt đỉnh cao về thể chất và chức năng các cơ quan, sau đó suy giảm dần dần. Nhưng quá trình này diễn ra nhanh hay chậm còn tuỳ thuộc vào yếu tố như di truyền, môi trường, công việc, thói quen sống,…

Nếu bạn thức dậy và làm những thói quen tốt này thì cơ thể sẽ được trẻ hoá từ sâu bên trong.

Uống một cốc nước chanh mật ong

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội) chanh có vị chua ngọt, tính bình, vào vị. Mật ong thì có vị ngọt, tính bình, vào kinh tâm, tỳ, vị và đại trường. Mật ong giúp bổ trung, nhuận phế, thông tiện, giải độc,… Mật ong và chanh kết hợp với nhau rất tốt, vừa giúp điều vị, vừa đem lại nhiều lợi ích.

Việc uống nước chanh mật ong vào buổi sáng sẽ giúp làm sạch dạ dày đồng thời giúp cơ thể thải độc kịp thời. Bên cạnh đó, thức uống này cũng giúp trẻ hoá làn da bởi trong quả chanh có các tinh chất để kiểm soát dầu thừa và loại bỏ nó khỏi bề mặt của da.

Đồ uống này chứa ít calo. Mật ong tuy ngọt nhưng chỉ chứa đường tự nhiên. Thức tế, nếu uống nước ấm pha mật ong thay cho đồ ngọt, bạn sẽ tiết kiệm được đến 64% calo.

Vì vậy, phụ nữ nên duy trì thói quen uống nước chanh mật ong mỗi sáng ngủ dậy. Bạn lưu ý chỉ nên dùng 1 muỗng mật ong và vài ngọt chanh. Người mắc bệnh dạ dày không nên uống nước chanh mật ong khi bụng đói.

Chà vài viên đá lên mặt

Theo bác sĩ da liễu Ava Shamban (làm việc tại Beverly Hills, Mỹ) thói quen tốt mà phụ nữ nên thực hiện mỗi sáng đó là chà một vài viên đá lạnh lên các vị trí trên khuôn mặt trong vòng một phút.

Công dụng của đá lạnh là làm se khít lỗ chân lông, kích thích tính đàn hồi, ngăn ngừa lão hoá, giảm sưng tấy, chữa da cháy nắng, tẩy tế bào chết,…

Đây cũng là một cách tuyệt vời để điều trị vết cháy nắng vì làm như vậy có thể làm dịu làn da của bạn. Chườm đá lên mụn có thể giúp giảm mẩn đỏ và viêm bằng cách cải thiện lưu lượng máu, thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế sản xuất dầu quá mức.

Theo bác sĩ bạn nên lăn đá đều khắp các vùng trên mặt, đặc biệt là phần má, bọng mắt, cánh mũi. Thói quen này sẽ giúp máu dồn lên bề mặt da và mang đi một số độc tố gây ra nếp nhăn.

Có một bữa sáng giàu chất chống oxy hoá

Việc bạn ăn gì khi ngủ dậy rất quan trọng. Theo Nicholas Perricon, bác sĩ da liễu người Mỹ thì đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra tình trạng viêm da sẽ gây ra sự suy giảm tế bào, biểu hiện là hình thành nếp nhăn, chảy xệ da,… Để giảm viêm da, bác sĩ khuyên mọi người nên ăn sáng bằng những thực phẩm giàu protein, omega-3, chất chống oxy hoá như rau xanh, trái cây, cá hồi, quả bơ, trứng,… để tăng cường sửa chữa tế bào.

Bên cạnh đó, bạn cần bôi kem chống nắng ngay vào buổi sáng. Nên dùng loại kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất là 30 để bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại của mặt trời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link