Chịu khó uống 2 thứ nước từ nguyên liệu dễ có trong bếp, đảm bảo Tết này giảm cân, dáng thon gọn đón xuân

( PHUNUTODAY ) - Hai thứ nước này dễ pha lại có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng để đón Tết xinh đẹp thoải mái lên đồ chơi Tết

Tết nguyên đán đang tới gần, thời gian để giảm cân không nhiều nhưng chịu khó dùng 2 thứ nước này nhiều chị em sẽ giảm được cân tương đối và da đẹp lên.

Nước chanh gừng giảm cân

Nước chanh và gừng là thứ nước dễ uống lại dễ pha. Chúng lại là nguyên liệu sẵn có dễ tìm thấy ngay trong bếp nhà bạn. 

Chanh giàu vitamin C giúp bạn tăng sức đề kháng đồng thời giúp thanh lọc cơ thể hỗ trợ đào thải mỡ thừa. Gừng cũng là gia vị rất quen thuộc giúp bạn tăng cường trao đổi chất. 

giam-can

Kết hợp chanh với gừng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất để giảm cân hiệu quả. Đặc biệt cuối năm là lúc nhiều vi khuẩn phát triển sinh sôi nên việc uống nước chanh gừng còn giúp bạn phòng ngừa cảm cúm rất tốt, chống lại tình trạng cảm lạnh và suy giảm miễn dịch vì thời tiết lạnh. 

Cách pha nước chanh gừng: Đun sôi 50g gừng với khoảng 250ml nước trong 7-10 phút rồi tắt bếp. Chờ khi nước nguội bớt, bạn cho thêm 1-2 thìa cà phê nước chanh vào.

Các chuyên gia y tế cũng thường khuyến cáo người dân dùng chanh gừng để hỗ trợ nâng cao miễn dịch. Đó là vì trong chanh nhiều vitamin C nên giúp tăng cường miễn dịch. Các nhà nghiên cứu người Ý cho biết cả chanh và gừng đều có khả năng chống nhiễm trùng tuyệt vời, rút ngắn thời gian bị cảm lạnh, ho, cảm cúm... Còn Khoa Hóa sinh, Viện Khoa học Y tế Ấn Độ cho hay chanh rất giàu vitamin C, được biết là có tác dụng thúc đẩy lưu lượng máu thích hợp qua các động mạch, tĩnh mạch và ngăn ngừa cục máu đông. Điều này làm giảm đáng kể nguy cơ đau tim và đột quỵ.

nuoc-cahnh-gung-giam-can-don-tet

Gừng và chanh còn giúp cải thiện chức năng gan nên giúp làm sạch và thúc đẩy sức khỏe tổng thể của gan. Nước chanh và gừng chứa vitmain và khoáng chất giúp cải thiện sức khỏe của làn da, giúp kháng khuẩn trị mụn. 

Lưu ý uống gừng chanh:

Bạn có thể dùng 2 tách trà gừng chanh mỗi ngày. 

Nên uống sau khi ăn lót dạ vào bữa sáng. Điều này sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, hỗ trợ làm sạch đường ruột. Bạn cũng có thể uống nước chanh gừng sau bữa ăn chính 30 phút để giảm sự hấp thụ đường và tăng quá trình trao đổi chất.

Nước chanh + quế, mật ong

Chanh gừng quế mật ong cũng là những nguyên liệu tuyệt vời dành cho việc giảm cân của bạn. Nước chanh quế mật ong rất phù hợp cho những ai đang gặp vấn đề trong việc giảm cân, rối loạn hệ tiêu hóa...Đó là vì cả mật ong, chanh lẫn quế đều được chứng minh có thể giúp cải thiện tiêu hóa, làm sạch cơ thể khỏi độc tố và hỗ trợ giảm cân. Thành phần Pectin có trong chanh hỗ trợ giảm cơn thèm ăn. Mật ong hỗ trợ trao đổi chất và giúp nhuận tràng thải độc. Quế tăng tính nóng ấm giúp tăng cường trao đổi chất tốt hơn. Mật ong, quế và gừng cũng là những nguyên liệu tuyệt vời dành để tăng cường miễn dịch và kháng khuẩn trong cơ thể. Hơn nữa hỗn hợp chanh, mật ong và quế còn làm tăng tính kiềm trong dạ dày của bạn, giúp phân hủy chất béo tốt hơn.

Đặc biệt, thức uống quế, mật ong, chanh có tác dụng thanh lọc độc tố trên da, cấp ẩm cho da. Vì thế phần nào giúp cho làn da của chúng ta sáng khỏe hơn rõ rệt sau một thời gian sử dụng.

chanh-que-mat-ong

Cách pha nước chanh, quế, mật ong:

Bạn dùng bột quế pha vào nước ấm để chúng hòa tan. Nếu bạn không thích uống bột thì để chúng lắng xuống rồi gạn lấy nước và bỏ phần bột lắng cặn bên dưới đi. Sau đó cho chanh vào 1 thìa mật ong vào nguấy đều. .

Lưu ý khi uống nước chanh pha quế, mật ong

- Bạn có thể tiêu thụ thức uống này 1 lần/ngày. Tốt nhất là vào buổi sáng.

- Phụ nữ có thai hoặc cho con bú, trẻ em, người tiểu đường, người bị loét dạ dày không nên uống mật ong pha chanh, quế.

- Không tự ý kết hợp quế, chanh, mật ong với các thảo dược khác khi không có chỉ định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn