Phụ nữ trẻ lâu, khỏe mạnh thường có 6 điểm chung này, xem bạn có được mấy điểm, chỉ cần hơn 2 là mừng

( PHUNUTODAY ) - Sức khỏe và sự lão hóa liên quan trực tiếp tới nhiều thói quen hàng ngày. Bạn hãy xem bạn có được mấy điểm trong số các điểm sau nhé, nếu có trên 2 là cũng đáng chúc mừng

Trong cuộc sống quy luật sinh lão bệnh tử không ai tránh khỏi. Thế nhưng tại sao lại có những người cùng tuổi mà cảm giác chênh lệch tới hơn chục tuổi? Đó là vì có những người thể chất bị già hơn mức thông thường và lại có những người thể chất trẻ hơn mức bình thường. Các chuyên gia y tế đã chỉ ra lối sống, sinh hoạt, dinh dưỡng có thể giúp chúng ta chống lại lão hóa tự nhiên để giữ cơ thể trẻ hơn bình thường và trẻ hơn nhiều người khác. 

Đặc biệt với phụ nữ thì nhau cầu làm đẹp và trẻ hơn tuổi lại càng lớn. Nhiều người mong muốn mình trẻ trung và lão hóa chậm để giữ thanh xuân giúp cho vẻ đẹp bền lâu và sức khỏe. Có sức khỏe mới có thể tận hưởng cuộc sống. Có sức khỏe sẽ có sự xinh đẹp. Không ai xinh đẹp khi ốm đau mệt mỏi.

thoi-quen-phu-nu-cham-gia

Để trẻ và lão hóa chậm hơn, các bác sĩ đã đúc kết những phụ nữ "già chậm", "lâu già" hay "lão hóa chậm" thường có 6 điểm chung:

Những phụ nữ lâu già có xu hướng lạc quan và vui vẻ hơn

Tinh thần vui vẻ và lạc quan là bài thuốc tốt cho sức khỏe và thể chất. Còn tinh thần u tối buồn rầu ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và thể trạng của bạn. Những người chậm già thường là những người lạc quan yêu đời. Sự lạc quan yêu đời còn góp phần nâng cao hệ miễn dịch. 

Khi wor bên một người lạc quan chúng ta cũng sẽ lạc quan hơn, và ngược lại. Đó là quá trình lây lan cảm xúc trong cộng đồng xã hội. Những người phụ nữ lạc quan và vui vẻ luôn mang đến cho mọi người cảm giác đặc biệt dễ chịu, sự trẻ trung và sống động. Trong khi đó một người phụ nữ có tâm trạng xấu, thì dù ít tuổi nhưng lúc nào cũng ủ rũ thì trông rất mệt mỏi và già nua. Cảm xúc quyết định cuộc sống của bạn!

phu-nu-tre-lau-thoi-qeun

Những phụ nữ lâu già có xu hướng yêu thể thao

Thể thao và vận động nói chung khiến cơ thể bạn trở nên nhanh nhẹn hơn. Những người yêu thể thao sẽ luôn luôn nhanh nhẹn và có xu hướng linh hoạt trẻ trung hơn bình thường. Còn những người lười, hay bị đình trệ sẽ khó phát triển nhanh nhẹn. Vì thế họ chóng già. Những người già năng lượng thấp nên chậm chạp. Vận động và thể thao giúp người ta nhanh nhẹn khỏe mạnh. Những người sống trăm tuổi thường là những người có khả năng vận động tốt hơn những người khác và họ cũng chăm chỉ vận động hơn.

Những phụ nữ lão hóa chậm có xu hướng uống đủ nước

Nước không thể thiếu với cơ thể, đặc biệt với phụ nữ. Thiếu nước, tiêu hóa kém, tích độc trong cơ thể nhiều. Thiếu nước da xấu vì nhanh khô da dễ bị đứt gãy collagen. Do vậy uông đủ nước vô cùng quan trọng với sức khỏe và làn da. Uống nhiều nước giúp cơ thể bài tiết chất độc, uống nhiều nước giúp da trẻ hơn, uống nhiều nước giúp bạn thấy mình trẻ trung hơn.

Những phụ nữ lâu già thường không thức khuya

Thức khuya là một thứ thuộc độc khủng khiếp cho sức khỏe. Thức khuya tạo quầng thâm mắt, da sạm nám và còn gây ra tình trạng lão hóa sớm bởi các bộ phận nội tạng cũng bị ảnh hưởng theo. 

Thức khuya càng nhiều thì cơ thể càng nhanh suy sụp. Cơ thể chúng ta được phục hồi trong giấc ngủ nên nếu bạn thức khuya chúng sẽ khó phục hồi. Thế nên hầu hết người thức khuya nhanh già và trở nên suy yếu nhanh. Có người thức khuya nhiều dẫn tới đột quỵ. 

Phụ nữ già chậm sẽ tránh xa thuốc lá và rượu

Rượu và thuốc lá là hai chất kích thích nguy hiểm nhất cho cơ thể chúng ta. Hút thuốc gây ung thư, làm hỏng mạch máu. Mà mạch máu kém thì tuần hoàn kém và như thế không thể nào cơ thể chúng ta khỏe mạnh được. Hút thuốc gây tăng nguy cơ các dạng ung thư phổi, tử cung ung thư vú... Phụ nữ uống nhiều rượu trong một thời gian dài có nhiều khả năng bị xơ gan và ung thư gan hơn nam giới. Hút thuốc khiến da sạm nám vì máu kém lưu thông. Hút thuốc làm răng xỉn màu. 

6-diem-phu-nu-khoe-manh-tre-lau

Những phụ nữ lão hóa chậm có xu hướng ăn nhiều rau và trái cây

Rau và trái cây rất giàu chất xơ, khoáng chất, vitamin là những dinh dưỡng vô cùng cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh giúp tăng đề kháng và tăng chống oxy hóa. Chế độ ăn giàu trái cây dinh dưỡng giúp cho đường ruột hoạt động trơn tru, làm sạch ruột nên giúp bạn khỏe mạnh. Đường ruột tốt tức thải độc tốt. Rau và trái cây còn cung cấp nhiều vitamin cho da trẻ hóa tốt hơn và giúp hoạt động cơ thể lành mạnh hơn nhiều lần.

Bạn xem lại xem mình có được mấy điểm trong 6 điểm trên nhé?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn