Bất ngờ Nhảy Dây lại là môn giảm cân nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - 7 môn thể thao dưới đây đang được nhiều người lựa chọn để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất.

1. Nhảy dây

Đốt cháy: 93,3 kcal/10 phút

Không ai nghĩ nhảy dây là lại môn thể thao hàng đầu giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Nhảy dây là bài tập có tác dụng rèn luyện cơ bắp toàn thân, đặc biệt là giảm mỡ thừa ở mông và đùi, đồng thời giúp tạo hình cánh tay.

Tuy nhiên, những người có trọng lượng cơ thể lớn không nên sử dụng nhảy dây dù để giảm béo, vì dễ gây tổn thương xương khớp.

nhay day

2. Bơi lội

Đốt cháy: 74,7 kcal/10 phút

Bơi lội là môn thể thao hoàn hảo. Bởi vì, bơi lội dưới nước cần vượt qua sức cản và áp lực lớn hơn, nó sẽ vận động cơ bắp ở mức độ lớn hơn và làm cho hiệu quả đốt cháy chất béo đáng kể hơn.

Bơi lội còn giúp chữa lành một loạt các bệnh về xương khớp, tim mạch và giúp tinh thần thoải mái... 

Empty

3. Chạy

Đốt cháy: 65,3 kcal/10 phút

Chạy bộ ngày càng được nhiều người lựa chọn. Chạy bộ là sự lựa chọn hàng đầu của đại đa số mọi người để giảm cân. Nó rèn luyện cơ bắp của toàn bộ cơ thể.

Đồng thời, chạy bộ giúp tăng cường sức mạnh cho tim và phổi, mà còn cải thiện sức mạnh của khớp, sự linh hoạt của dây chằng, sức mạnh và mật độ xương.

Chay bo

4. Đạp xe

Đốt cháy: 37,3-56 kcal/10 phút

Đạp xe không chỉ thân thiện với môi trường mà còn giúp tiêu mỡ, giảm cân, đặc biệt phù hợp với những người có trọng lượng lớn, so với chạy bộ và nhảy dây thì xe đạp ít gây tổn thương cho đầu gối. Bên cạnh đó, đạp xe cũng tăng cường chức năng tim phổi và duy trì lưu lượng máu ở một mức độ nhất định.

Empty

5. Cầu lông

Đốt cháy: 42 calo/10 phút

Cầu lông là môn thể thao khá cần sức mạnh, nhất là của cánh tay và đôi chân di chuyển liên tục. Vì thế, chơi cầu lông tiêu tốn khá nhiều lượng calo và giúp giảm cân rất tốt. Đồng thời, chơi cầu lông giúp bạn cải thiện các phản xạ và giúp não bộ linh hoạt hơn.

6. Yoga

Đốt cháy: 37,3 kcal/10 phút

Tập yoga tưởng nhẹ nhàng nhưng thực chất lại đòi hỏi sức lực lớn và sự linh hoạt cao. Để thực hiện được một động tác yoga đúng đòi hỏi bạn phải khổ luyện và kết hợp với các bộ phần cơ thể khác mới có được động tác hoàn hảo. Vì thế tập yoga là thực chất bạn đang giảm được một lượng mỡ thừa đáng kể trên cơ thể.

Empty

7. Đi bộ

Đốt cháy: 23,3-37,3 kcal/10 phút

Đi bộ là một trong những môn thể thao tốt nhất, nó không chỉ giúp cơ thể dẻo dai, mà còn tốt cho hệ tim mạch, giữ dáng và cải thiện hệ tiêu hóa. Đồng thời, đi bộ cũng giảm giảm tích tụ mỡ bụng và thúc đẩy tuần hoàn máu. Đi bộ mỗi ngày giúp bạn giảm stress, sức khỏe thể chất và tinh thần đều tốt lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link