4 bài học từ những bước skincare kiểu Hàn giúp thay da đẹp mướt mát

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng quy trình skincare chuẩn K-Beauty và rút ra được những bài học xương máu giúp làn da "đổi đời".

Có nhiều lý do khiến các chị em muốn theo đuổi quy trình chăm sóc da kiểu Hàn. Vì quy trình này có thể biến giấc mơ da căng bóng, mướt mát thành sự thật. Tuy nhiên bạn cũng cần phải có những bài học xương máu giúp làn da "đổi đời".

Làm sạch 2 lần đã thay đổi hoàn toàn làn da

Trước khi bắt đầu áp dụng hai bước làm sạch, việc rửa mặt với sản phẩm dịu nhẹ không thực sự giúp làm sạch da kỹ càng, đặc biệt là những ngày mà bạn phải trang điểm và đi làm cả ngày bên ngoài. Thay vào đó hãy chuyển sang làm sạch da với dầu tẩy trang có công dụng dưỡng ẩm. Tiếp theo là dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ không chỉ giúp da dẻ trở nên sạch sẽ hơn, mà còn xoa dịu, để lại làn da ẩm mọng. Hai bước làm sạch thực sự rất đáng để bỏ thời gian.

chamsocda3

Khăn ướt tẩy trang đúng là một cú lừa

Nhiều người có thói quen loại bỏ lớp makeup bằng cách dùng khăn ướt tẩy trang, nhưng chăm sóc da kiểu Hàn thì như vậy chưa bao giờ là đủ. Khăn ướt tẩy trang không thực sự làm sạch da đúng cách chưa kể là việc chà xát khi dùng, cùng những chất bảo quản chống nấm mốc, cồn dễ khiến da bị kích ứng. Nếu bạn đang làm sạch da với khăn ướt tẩy trang, hãy ngưng thói quen này và chuyển sang dùng dầu tẩy trang/micellar water nó vừa dịu nhẹ vừa có khả năng làm sạch hiệu quả. 

chamsocda2

Dưỡng ẩm chính là chìa khóa hack da đẹp, dù bạn sở hữu loại da nào

Chắc hẳn đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng mụn nội tiết và vì sở hữu làn da hỗn hợp, dẫn đến đổ dầu. Lúc này chị em thường cho rằng không cần dưỡng ẩm vì có thể làm da đổ dầu nhiều hơn, tuy nhiên theo các chuyên gia Hàn, dưỡng ẩm giúp ích được rất nhiều, làn da của tôi trở nên sạch mụn, dễ chịu hơn và ít bị kích ứng. Mấu chốt ở đây là phải tìm đến những sản phẩm dưỡng ẩm không gây bít tắc lỗ chân lông, làn da sẽ không bị lên mụn, giúp bạn có được làn da căng bóng như thủy tinh (glass skin).

chamsocda1

Sữa dưỡng ẩm chính là "vũ khí" chăm da lợi hại

Sữa dưỡng ẩm (emulsion) có kết cấu nhẹ nhàng hơn kem dưỡng ẩm nên sẽ thẩm thấu nhanh, không khiến lỗ chân lông bị bít tắc. Dù  mỏng nhẹ nhưng emulsion vẫn cung cấp đủ độ ẩm, và các dưỡng chất có lợi.

Khi dùng emulsion,  làn da của bạn được cấp nước, xoa dịu và cân bằng tốt, lại không hề nổi mụn. Nếu bạn sở hữu làn da dầu, dễ nổi mụn, hãy cân nhắc dùng thử sữa dưỡng nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link