Tiện tay đến mấy cũng đừng vội để những thứ này trong nhà tắm kẻo hối hận cũng muộn

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều món đồ thường được để trong nhà tắm vì tiện dụng như máy sấy tóc, giỏ đựng đồ giặt, sản phẩm nguyệt san,... Tuy nhiên thói quen này có thể làm hư hỏng vật dụng và ảnh hưởng sức khỏe cả gia đình bạn.

Khăn tắm

Khăn tắm là vật dụng thường xuyên được để trong phòng tắm, tuy vậy việc để khăn tắm ở trong phòng tắm lại không hề tốt.

Khăn tắm luôn là đồ vật ẩm ướt, thêm vào đó không khí trong nhà tắm cũng ẩm, vì vậy, khăn tắm trở thành nơi lý tưởng để cho vi khuẩn ẩn náu. Dù cho phòng tắm có khô ráo thì khăn tắm vẫn có độ ẩm của nó, thế nên thay vì việc để khăn tắm ở trong phòng tắm, hãy phơi khăn ở một nơi khô thoáng hơn.

Máy sấy tóc

Một số gia đình thường hay đặt máy sấy ở trong phòng tắm cho tiện. Tuy nhiên, hơi nước và độ ẩm ở phòng tắm sẽ dẫn đến việc máy sấy bị giảm tuổi thọ. Không những vậy, nếu không cẩn thận làm máy sấy bị dính nước thì sẽ dẫn đến nguy cơ bị điện giật.

Những đồ vật như bấm móng tay, nhíp...

Đây đều là những đồ vật sẽ dễ bị rỉ nếu ở trong môi trường có độ ẩm cao và hơi nước, nước như ở phòng tắm. Ngay kể cả khi không sử dụng đến, chúng vẫn sẽ bị rỉ.

photo-7-16220815313251875850466

Cát mèo

Cát mèo hút ẩm rất tốt nên nếu bạn để chúng trong nhà tắm, chúng sẽ hút độ ẩm từ không khí và mất đặc tính của chúng.

Ngoài ra để cát mèo trong nhà tắm cũng có thể gây mùi khó chịu.

Nhà sản xuất khuyên bạn nên bảo quản cát mèo nơi khô ráo, thoáng khí.

Cây xanh 

Cây trồng có thể khiến ngôi nhà có sức sống hơn, kể cả phòng tắm.

Tuy nhiên nếu muốn để cây xanh trong nhà bạn cần đảm bảo chúng ở nơi có ánh sáng ban ngày để có thể quang hợp. Nếu phòng không có cửa sổ, bạn sẽ cần lắp đèn giả ánh sáng mặt trời.

Thứ hai là bạn cần để cây ở nơi thoáng khí, giúp ngăn ngừa cây bị thối rữa hay nấm bệnh.

Phòng tắm cũng là nơi có nhiệt độ và độ ẩm thay đổi liên tục và các chất tẩy rửa có thể gây hại cho cây xanh.

Giỏ đựng quần áo bẩn

Nhiều gia đình có thói quen đặt luôn giỏ đồ để những bộ quần áo đã mặc ở trong phòng tắm để tiện cho việc gặt giũ. Tuy nhiên, mồ hôi từ những bộ quần áo chưa mặc cộng với độ ẩm trong nhà tắm sẽ khiến cho quần áo bị mốc và là nơi cho các loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link