4 bước để chăm sóc da sạch nhờn ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu chị em không có cách chăm sóc da nhờn đúng cách thì sẽ gây mụn trứng cá, viêm nhiễm da...

Sữa rửa mặt

Bác sĩ da liễu đồng ý rằng cách hiệu quả nhất để chăm sóc da nhờn là làm sạch khuôn mặt của bạn cả sáng và đêm. Bạn nên sử dụng một loại sữa rửa mặt nhẹ dịu và không gây kích ứng da, vì các loại sữa rửa mặt với chất tẩy rửa mạnh có thể kích thích da,làm sản sinh thêm dầu để giữ ẩm. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các loại sản phẩm dệt may thô ráp, như đồ jean, da bò, vì những sản phẩm này có thể kích thích da tiết ra nhiều dầu hơn.

chăm sóc da nhờn
Bác sĩ da liễu đồng ý rằng cách hiệu quả nhất để chăm sóc da nhờn là làm sạch khuôn mặt của bạn cả sáng và đêm..

Làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông bằng nước hoa hồng

Nước hoa giúp se khít lỗ chân lông sau các bước làm sạch và tẩy da. Đây là bước dưỡng da cơ bản và hiệu quả khi kết hợp với sữa hoặc kem dưỡng ẩm cho da.

Làm ướt bông trang điểm bằng nước hoa hồng, lau đều khắp mặt theo chiều từ dưới lên.

Lựa chọn mỹ phẩm dạng kem

Nếu bạn trang điểm, hãy lựa chọn những loại mỹ phẩm gốc nước dạng kem thay vì các sản phẩm có gốc dầu. Bởi mỹ phẩm dạng kem có trọng lượng nhẹ còn gốc nước giúp mỹ phẩm không làm tăng lượng dầu trên da bạn. Khi trang điểm, bạn nên thoa một lượng kem dưỡng ẩm vừa phải, đợi kem thấm vào da rồi dùng khăn giấy lau thật nhẹ để thấm bớt lượng kem thừa, sau đó mới tiến hành các bước trang điểm khác. Như vậy da bạn sẽ không bị bóng sau khi trang điểm.

Đắp mặt nạ trứng gà và chanh

Nguyên liệu: ½ thìa nước cốt chanh, 1 vỏ chanh đã nạo bỏ phần mềm màu trắng dưới vỏ chanh đem giã nhỏ, 1 thìa café dầu oliu, 1 lòng đỏ trứng gà.

Thực hiện: Trộn đều cả 4 hỗn hợp trên thật đều rồi thoa lên mặt để trong 20 phút. Sau đó dùng gạc hoặc bông sạch thấm hỗn hợp thoa lại một lần nữa sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

vỏ bưởi
Tẩy da chết nhanh chóng với vỏ bưởi
Vỏ bưởi không chỉ làm mượt tóc, đẹp da, giảm cân... mà còn giúp tẩy tế bào chết hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn