4 đồ uống làm từ mật ong giúp tăng cường sức đề kháng, già trẻ đều dùng được

( PHUNUTODAY ) - Những đồ uống làm từ mật ong này không chỉ có hương vị dễ uống mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trà nghệ mật ong

Trà nghệ mật ong là một loại trà thảo mộc có tác dụng chữa nhiều bệnh trong y học cổ truyền. Loại đồ uống này giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giải độc và tăng cường miễn dịch.

4-loai-do-uong-lam-tu-mat-ong-01

Bạn có thể dùng bột nghệ pha với nước ấm hoặc dùng nghệ tươi đun với nước rồi pha thêm một lượng mật ong vừa đủ để thưởng thức. Ngoài ra, có thể thêm một ít gừng tươi vào trà nghệ và uống vào buổi sáng cũng rất tốt.

Trà gừng, chanh, mật ong

Đây là một loại đồ uống khá quen thuộc, được nhiều người sử dụng để bồi bổ sức khỏe. Trà gừng, chanh, mật ong không chỉ giàu chất chống oxy hóa mà còn có tác dụng giảm viêm, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Bạn chỉ cần cho gừng cắt lát hoặc băm nhỏ vào cốc, đổ nước nóng rồi đậy nắp cho tinh chất trong gừng tiết ra (hoặc cho gừng vào nồi nước đun sôi). Sau đó, bỏ thêm chanh và mật ong cho vừa khẩu vị là có thể thưởng thức.

Trà cam, sả, mật ong

Trà cam, sả, mật ong giàu vitamin C và cá khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, loại trà này còn có lợi cho sức khỏe của hệ tiêu hóa, giúp thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

4-loai-do-uong-lam-tu-mat-ong-03

Cách đơn giản nhất để pha trà cam sả mật ong là cho sả đập dập và trà túi lọc vào cốc. Đổ nước sôi và chờ 10-15 phút.

Vắt lấy nước của một quả cam cho vào ly, đổ phần trà sả vào rồi thêm mật ong và thưởng thức.

Sữa mật ong

Sữa có thể kết hợp cùng mật ong để tạo ra một loại đồ uống bổ dưỡng. Mật ong chứa nhiều vitamin nhóm B, sữa cũng giàu B2. Kết hợp hai thực phẩm này với nhau sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn nữa sữa mật ong còn kích thích cơ thể sản xuất ra các enzyme giúp phân hủy vi khuẩn có hại trong người, tăng cường khả năng miễn dịch.

4-loai-do-uong-lam-tu-mat-ong-04

Bạn chỉ cần dùng sữa không đường (có thể làm ấm trước khi uống) rồi thêm một lượng mật ong tùy khẩu vị, khuấy đều và thưởng thức.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link