6 loại đồ uống buổi sáng giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân, ngăn ngừa bệnh nan y

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có nước lọc, những loại nước này cũng rất tốt cho cơ thể nếu như bạn uống vào buổi sáng.

Sau giấc ngủ dài 8 tiếng, cơ thể không chỉ cần nạp năng lượng mà còn cần bổ sung nước. Chắc hẳn bạn đã biết uống nước ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy rất tốt cho cơ thể. Nhưng ngoài nước ấm, những loại nước này cũng rất tốt.

Nước chanh

Chúng ta thường dùng nước chanh với mục đích giải khát. Ngoài ra loại nước này cũng giúp cơ thể trở nên khoan khoái và nhẹ nhõm hơn. Bên cạnh đó, chanh còn là một loại quả giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân và đem lại làn da trắng sáng.

Nước dừa

Nước dừa là thức uống bổ dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất. Đặc biệt là có chứa các chất điện giải. Chính vì vậy mà nước dừa giúp cân bằng cơ thể, nạp lại năng lượng và loại bỏ các chất độc hại bên trong cơ thể. Thời điểm tuyệt vời để uống nước dừa chính là khi bụng đói vào buổi sáng.

do-uong-buoi-sang-tot-cho-suc-khoe-2

Nước ép rau củ

Uống nước ép rau củ tươi tự nhiên sẽ giúp cung cấp chất chống oxy hóa và dinh dưỡng cho cơ thể. Để tốt cho sức khỏe bạn nên chọn loại rau củ có hàm lượng sắt cao.

Những loại rau xanh tốt cho sức khỏe bạn nên dùng là rau chân vịt, cải xanh, cải xoăn. Ngoài ra bạn cũng nên chọn một loại protein để bổ sung năng lượng cùng với cốc sinh tố rau củ như sữa chua, sữa bò ít béo hoặc bột protein cho những người theo chế độ ăn thuần chay.

Bên cạnh đó, chất béo lành mạnh như bơ cũng rất hữu ích trong việc cung cấp cảm giác no để bắt đầu ngày mới.

Trà nghệ

Trong trà nghệ có chứa curcumin cung cấp nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Thức uống này giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn, giảm viêm đồng thời giúp làm giảm các triệu chứng của viêm khớp, ngăn ngừa ung thư và bệnh Alzheimer,…

Trà gừng

Đối với những người có dạ dày nhạy cảm thì dùng nước gừng vào buổi sáng rất có lợi. Loại nước này giúp làm dịu cơn đau bụng.

Để pha trà gừng, bạn dùng một vài thìa gừng tươi xay nhuyễn cho vào cốc nước sôi, ngâm trong vòng 5 phút rồi uống.

Nước ép lô hội

Lô hội thường được dùng để chữa lành các vết cắt, vấn đề về da và thời gian phơi nắng quá nhiều. Bên cạnh đó, loại cây này cũng hữu ích cho các vấn đề liên quan đến dạ dày. Vì nước ép lô hội có đặc tính chống viêm, giúp giảm viêm đường tiêu hóa nên uống vào buổi sáng sẽ rất tốt cho người bị đau dạ dày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link