4 thói quen vào buổi sáng khiến bạn luôn khỏe mạnh, ngoài 60 vẫn còn trẻ trung phơi phới

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây tốt cho sức khỏe của bạn, phòng ngừa nhiều bệnh tật, sống trường thọ.

Cần phải uống nước vào buổi sáng

Sau một giấc ngủ dài, vào mỗi buổi sáng ngủ dậy sớm khi bụng đói bạn nên uống ngay một cốc nước lọc ấm, bởi vì trong một đêm ngủ dài, cơ thể đã tiêu thụ rất nhiều nước. Bổ sung nước sau khi ngủ dậy sẽ giúp cơ thể cân bằng lượng nước.

Ngoài ra, việc uống nước vào buổi sáng còn giúp cho thể giúp chuyển hóa nước ở các cơ quan trong cơ thể, thúc đẩy bài tiết, ngăn ngừa táo bón. Bên cạnh đó, uống nước còn giúp làm loãng máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và huyết áp, mạch máu não xảy ra.

uong-nuoc-nhu-the-nao-thi-tot-cho-da-2

Cần phải đi vệ sinh vào buổi sáng sớm

Theo các chuyên gia khoa học đã chứng minh rằng: Thời điểm thích hợp nhất để đại tiện nên vào sáng sớm. Việc bạn đi vệ sinh cả tiểu tiện và đại tiện sẽ giúp cho bạn đào thảo những chất độc, cặn bã ra khỏi cơ thể, lưu thông khí huyết tốt hơn. Đồng thời, việc này cũng sẽ giúp cho cơ thể thanh lọc và tiếp nhận một quy trình vận hành của ngày mới tốt hơn. 

Sau khi dậy sớm nên ăn sáng

Ăn sáng chính là một trong những cách chăm sóc sức khỏe quan trọng, năng lượng của bữa ăn sáng nên cung cấp khoảng 25 -30% tổng năng lượng trong cả ngày. Việc bạn ăn sáng giúp cơ thể khỏe mạnh ít bệnh tật, tới 60 tuổi vẫn còn trẻ trung khỏe mạnh, 

Nếu như bạn duy trì thói quen lâu dài không ăn sáng sẽ gây ra suy dinh dưỡng, thiếu máu, ảnh hưởng tới sức đề kháng của cơ thể dễ sinh ra nhiều bệnh tật. Ăn sáng đơn giản có thể chọn ăn các loại trái cây, ngũ cốc, tinh bột, các chế phẩm sữa… với yêu cầu cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

photo-1-15973891916101781525159

Thức dậy từ từ

Buổi sáng khi thức dậy nếu như bạn bật dậy quá nhanh sẽ khiến cơ thể dễ bị đột quỵ. Nguyên nhân là do buổi sáng là khoảng thời gian có nguy cơ cao dẫn đến các tai biến về tim mạch và mạch máu não.

Đặc biệt, sau một đêm ngủ, nước trong cơ thể được bài tiết ra ngoài cùng với hơi thở, nước tiểu, cơ thể thiếu nước sẽ làm tăng độ nhớt của máu và làm chậm quá trình lưu thông máu.

Thêm vào đó,  lúc này huyết áp tương đối cao, nếu bạn bật dậy đột ngột vào buổi sáng, huyết áp dao động quá mức, gây đau đầu, chóng mặt, thậm chí là đột quỵ rất nguy hiểm cho bạn. 

Cách thức dậy đúng là đầu tiên bạn mở mắt, cử động chân tay trên giường, sau đó nghiêng người từ từ đứng dậy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link