4 kiểu ăn thanh long cực độc, nhiều người không mấy quan tâm lại vô tình làm hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Tuy thanh long là một trong những loại trái cây ngon ngọt và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng 4 kiểu ăn này lại vô tình biến chúng trở thành "thuốc độc".

Có thể nói, thanh long là một trong những nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào với đầy đủ các vitamin và khoáng chất như vitamin C , B1, B2 và B3, sắt, canxi, kali và phốt pho có thể mang đến những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp, nhất là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ăn thanh long đúng cách, đặc biệt là những sai lầm sau đây đã vô tình gây hại cho sức khỏe.

1. Không rửa vỏ thanh long trước khi ăn

Không ít người cho rằng, vỏ thanh long rất dày nên không có khả năng hút côn trùng nên oan toàn hay hiếm nguy cơ nhiễm thuốc trừ sâu và tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, đồng thời cũng không ăn cả vỏ nên thường có thói quen bỏ qua việc rửa sạch vỏ trước khi ăn. Theo các chuyên gia đây thật sự là một điều không tốt, cần phải thay đổi ngay. Bởi, tuy vỏ thanh long dày và chúng ta cũng chỉ ăn ruột mà thôi những vẫn không thể nào loại trừ trường hợp ăn phải hóa chất dính từ lớp vỏ vào gây hại cho sức khỏe.

1_0_17

2. Bà bầu cẩn thận khi ăn thanh long

Theo các chuyên gia, trong thành phần của thanh long có chứa nhiều đạm thực vật nên người những người đang mang thai, người dễ bị dị ứng thì nên cân nhắc trước khi ăn. Nhất là đối với các chị em phụ nữ mang thai, không nên ăn quá nhiều loại quả này. Ngoài ra, những người có thể trạng ốm yếu hoặc đang trong thời kỳ kinh nguyệt thì cũng nên hạn chế ăn thanh long.

tong-hop-10-mon-ngon-tu-thanh-long-de-lam-tai-nha-202112240004216942

3. Không nhai kỹ khi ăn thanh long

Ăn chậm nhai kỹ là nguyên tắc ăn uống hàng đầu để bảo vệ sức khỏe. Dù cho thanh long có mềm đi chăng nữa thì khi ăn thanh long bạn vẫn nên đảm bảo nguyên tắc này. Nhiều người chăm chỉ ăn thanh long vì biết những hạt nhỏ màu đen trong loại quả này rất tốt cho sức khỏe nhưng hầu hết mọi người lại không nhai kỹ những hạt này. Trong hạt thanh long có chứa rất nhiều axit béo có lợi như omega-3 và omega-6 giúp giảm cholesterol xấu, tăng sức bền cho thành mạch chắc khỏe.

Tuy nhiên, lớp vỏ của hạt thanh long lại tương đối khó phân hủy kể cả khi được chứa trong dạ dày và bị co bóp. Hầu hết chúng đều được thải ra ngoài nhưng không mang lại dinh dưỡng do thói quen ăn nhanh, nuốt vội của nhiều người. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn cần chú ý nhai thật chậm từng miếng nhỏ thanh long để bẻ nhỏ từng hạt giúp cơ thể có thể hấp thụ được chất dinh dưỡng từ bên trong hạt. Nếu không, bạn cũng có thể dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn thanh long để thu được giá trị dinh dưỡng tối đa từ loại quả này.

cach-lam-salad-thanh-long-thom-ngon-la-mieng-cho-ca-gia-dinh-avt-1200x676

4. Ăn thanh long với sữa bò

Để giúp hạn chế ảnh hưởng đến tiêu hóa, bạn cần chú ý không nên ăn thanh long cùng lúc với sữa bò. Việc ăn thanh long cùng sữa bò sẽ có thể gây ảnh hưởng đến tiêu hóa vì vậy mà không nên kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau. 

banh-xop-thanh-long-thumbnail

Ăn thanh long như thế nào là tốt nhất?

- Khi mua thanh long, bạn nên chọn những quả thanh long còn tươi, trên bề mặt càng đỏ càng tốt, phần mầu xanh thì càng xanh càng tốt. Còn nếu như phần mầu xanh trở nên hô héo thì chứng tỏ quả thanh long đó đã không còn tươi, tốt nhất không nên ăn nhiều.

- Bạn hãy rửa thật sạch vỏ ngoài trái thanh long trước khi ăn để tránh vi khuẩn gây bệnh lây nhiễm khi cắt thanh long, tốt nhất chúng ta vẫn nên rửa sạch.

- Tốt nhất chúng ta nên ăn ngay khi mới mua thanh long về, nếu như cần cất giữ thì nên để chỗ thoáng mát chứ không nên cho vào bảo quản quản trong tủ lạnh, để tránh nhiệt độ lạnh làm hư hại dẫn đến biến chất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link