Ăn thanh long kiểu này có ngày nhập viện, chớ dại mà thử 1 lần

( PHUNUTODAY ) - Ăn thanh long không đúng cách là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản cũng như những người thân trong gia đình.

Gần đây, một phụ nữ Trung Quốc đã phải nhập viện cấp cứu sau khi liên tục ăn thanh long và sữa chua vào buổi sáng khi bụng đói, khiến dạ dày không chịu được. Theo gia đình, họ biết thanh long có tác dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, vì vậy phụ nữ này thường xuyên ăn để thanh lọc cơ thể.

Sau khi được cảnh báo bởi bác sĩ, cô đã chia sẻ trên trang cá nhân rằng, những người có huyết áp thấp không nên ăn quá nhiều thanh long để tránh gặp phải nguy hiểm. Việc ăn thanh long có thể gây hạ huyết áp và chóng mặt, tùy thuộc vào tình trạng thể chất của từng người.

lua_chon_thanh_long_ngon_yzkt

Trong trường hợp bệnh nhân tăng huyết áp, lượng kali cao trong thanh long có thể cân bằng với natri trong cơ thể và giúp hạ huyết áp. Tuy nhiên, với những bệnh nhân có huyết áp thấp, ăn nhiều thanh long có thể dẫn đến hậu quả không mong muốn.

tac-dung-cua-qua-thanh-long-1-1641140352614877395615

Theo các chuyên gia, nếu bạn có vấn đề về huyết áp thấp, nên hạn chế ăn quá 100g thanh long để tránh gây hại cho sức khỏe. Trong quá trình ăn, nên kết hợp với các loại rau quả khác để có chế độ ăn uống cân đối. Người bị huyết áp cao có thể ăn từ 100-150g thanh long mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt nên hạn chế ăn thanh long để tránh tình trạng hành kinh không thông.

Dưới đây là những lợi ích của thanh long trong việc chữa bệnh:

  • Chống lão hóa: Do giàu chất chống ôxy hóa nên thanh long có tác dụng hạn chế quá trình lão hóa và làm cho da trẻ trung hơn.
  • Giảm hen suyễn: Với lượng vitamin C cao, thanh long có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp chống lại các rối loạn hô hấp như hen suyễn.
  • Giúp giảm cân: Thanh long là loại trái cây không chứa chất béo, giàu chất xơ và năng lượng thấp giúp giảm cân hiệu quả.
  • Tốt cho người bị tiểu đường và tim: Chất xơ trong thanh long có lợi cho người bị tiểu đường, đồng thời thanh long có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt, tốt cho sức khỏe tim mạch.

Nên lưu ý rằng, đối với những người có vấn đề về huyết áp thấp, nên hạn chế ăn quá 100g thanh long mỗi ngày và ăn kết hợp với các loại rau quả khác. Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt cũng nên hạn chế ăn thanh long để tránh tình trạng hành kinh không thông.

Theo:  xevathethao.vn copy link