4 loại cá biển ít tanh, ngọt thịt, giàu omega-3

( PHUNUTODAY ) - Cá biển cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, củng cố sức khỏe, giúp phòng ngừa bệnh tật.

Lợi ích của cá đối với sức khỏe

Cá là loại thực phẩm bổ dưỡng, cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chúng ta nên ăn cá ít nhất 2 lần/tuần, nhất là với các loại cá giàu axit béo omega-3.

Ăn cá thường xuyên, cơ thể sẽ nhận được nguồn protein quý, các axit amin cần thiết, vitamin A, D, các chất béo lành mạnh.

Thịt cá thơm ngon, dễ tiêu hóa và các dưỡng chất cũng được cơ thể hấp thu một cách dễ dàng.

Omega-3 có vai trò quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là bộ não. Não cần omega-3 để xây dựng tế bào não và tế bào thần kinh, giúp giảm các triệu chứng lo lắng, trầm cảm, ngăn ngừa giảm trí nhớ do tuổi tác. Bên cạnh đó, omega-3 cũng giúp ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn mạch máu do nó có thể làm giảm nồng độ triglyceride trong máu. Ăn cá thường xuyên giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ.

4 loại cá biển ngon nhất, ít tanh, giàu dinh dưỡng

- Cá cơm

Cá cơm là một loại cá nhỏ, thân mảnh, thường sống ở vùng ven biển. Loại cá này tuy có kích thước nhỏ nhưng lại chứa nhiều dưỡng chất quan trọng. Cá cơm có thể cung cấp nhiều protein, khoáng chất, vitamin A, D, axit béo omega-3 chuỗi dài. Đây là những dưỡng chất cần thiết đối với cơ thể.

Cá cơm (bên trái) và cá mòi.

Cá cơm (bên trái) và cá mòi.

- Cá mòi

Cá mòi là một trong những siêu thực phẩm vì có chứa dinh dưỡng dồi dào. Nó có thể cung cấp gần 1200mg axit béo omega-3 trong một khẩu phần ăn. Loại cá này cũng là một trong số ít thực phẩm tự nhiên có hàm lượng vitamin D cao. Không những thế, cá mòi cũng cung cấp lượng canxi dồi dào, giúp xương chắc khỏe.

- Cá thu

Cá thu giàu axit béo không bão hòa đơn và axit béo không bão hòa đa, ít chất béo bão hòa. Tiêu thụ loại cá này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, xơ vữa động mạch, rối loạn nhịp tim, đau tim, đột quỵ.

Ngoài ra, việc thường xuyên ăn cá thu cũng góp phần điều chỉnh lượng đường trong máu, giúp giảm mỡ nội tạng.

Cá thu cung cấp cả các hợp chất chống viêm, góp phần làm giảm vấn đề đau khớp, cứng cơ, nhất là đối với những người bị viêm khớp dạng thấp.

Cá thu (bên trái) và cá hồi.

Cá thu (bên trái) và cá hồi.

- Cá hồi

Cá hồi là loại cá rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Chúng chứa nhiều dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe.

Cá hồi được đánh bắt tự nhiên thường có hương vị thơm ngon hơn, lượng dinh dưỡng dồi dào. Chúng cung cấp nhiều protein chất lượng cao, vitamin D, B6, B12, selen, kali, phốt pho. Đặc biệt, nó còn chứa hơn 1500mg omega-3 trong mỗi khẩu phần ăn.

Cá hồi nuôi tuy không có hương vị thơm ngon bằng cá hồi tự nhiên nhưng nó cũng vẫn là một lựa chọn tốt, giàu dinh dưỡng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link