Chuyên gia nói 4 loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe chợ Việt rất nhiều, 1 loại cực rẻ phổ biến quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Các khoa học cho rằng 4 loại trái cây này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe giúp tăng cường chống oxy hóa, nâng cao tuổi thọ.

Trái cây là thực phẩm giàu vitamin khoáng chất. Mỗi loại trái cây có một đặc trưng khác nhau nhưng 4 loại trái cây được các chuyên gia dinh dưỡng cho là tốt nhất cho sức khỏe:

Quả việt quất

Hai chuyên gia dinh dưỡng Elysia Cartlidge (đang làm việc tại Canada) và Kristi Ruth (đang làm việc tại Mỹ) đều đồng ý rằng mặc dù tất cả các loại trái cây đều có lợi ích về dinh dưỡng nhưng tốt nhất cho sức khỏe là quả việt quất. Bởi vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng - nhất là anthocyanin và polyphenol là những dưỡng chất thực vật rất tốt cho sức khỏe. Anthocyanin là chất chống oxy hóa mạnh nhất trong tự nhiên. Hợp chất này trong quả việt quất đã được chứng minh là làm giảm tình trạng viêm trong não, hỗ trợ trí nhớ, nhận thức và tâm trạng. Anthocyanin cũng rất tốt cho hệ tim mạch. Thường xuyên bổ sung việt quất có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giữ cân nặng khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Việt quất rất giàu athocyanin- chất chống oxy hóa mạnh

Việt quất rất giàu athocyanin- chất chống oxy hóa mạnh

Quả việt quất cũng tốt cho đường ruột, giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn và tăng cường sức khỏe đường ruột. Việt quất cũng rất giàu vitamin C, mangan và vitamin K giúp tăng cường hệ miễn dịch. 

Táo

Cô Rooted Wellness Sarah Rueven, chuyên gia dinh dưỡng đang làm việc tại Mỹ, cho hay táo là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe bởi chứa nhiều chất xơ, vitamin C và polyphenol, một loại chất chống oxy hóa. Nếu thường xuyên ăn 2 quả táo mỗi ngày thì giúp giảm cholesterol "xấu" LDL, nên rất có lợi cho tim.

Táo giàu chất xơ nên giúp làm chậm lão hóa, giảm cân và chống béo phì. Nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ 1 quả táo hằng ngày cần ít thuốc theo toa hơn. Như vậy, 1 quả táo mỗi ngày thực sự có thể giúp bạn tránh xa bác sĩ.

Dâu tây tốt cho sức khỏe vì nhiều vitamin khoáng chất, chất xơ

Dâu tây tốt cho sức khỏe vì nhiều vitamin khoáng chất, chất xơ

Dâu tây

Dâu tây cũng là trái cây tốt cho sức khỏe. Dâu tây giàu chất xơ cũng như nhiều loại vitamin và khoáng chất như vitamin C, nhiều hoạt chất sinh học đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe và phòng chống bệnh tật.

Dưa hấu vừa rẻ vừa tốt cho sức khỏe

Dưa hấu vừa rẻ vừa tốt cho sức khỏe

Dưa hấu

Chuyên gia Cartlidge cho biết đây là một trong những loại trái cây tốt cho sức khỏe nhất mà bạn có thể ăn. Dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa như lycopene, vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa khác. Dưa hấu đặc biệt tốt cho việc tăng cường sức khỏe làn da. Dưa hấu cũng rất tốt cho người bệnh tim mạch và tiểu đường. Nên nhớ rằng tất cả các loại trái cây đều có giá trị dinh dưỡng. Vì vậy, có thể chọn loại trái cây mà bạn thích. Nhưng nếu bạn muốn chọn loại trái cây tốt cho sức khỏe nhất có thể, hãy chọn 4 loại trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link