5 loại cá không thể nuôi hóa chất được mệnh danh là sâm nước: Đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá dưới đây được mệnh danh là sâm nước, lại khó nuôi bằng hóa chất nên rất an toàn cho sức khỏe của bạn.

Cá cơm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cá cơm là loài cá giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. Nhưng ít ai biết thêm rằng cá cơm cực kỳ an toàn và chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bởi vì cá cơm khó nuôi nhân tạo bản thân cá cơm nhỏ và sống hoàn toàn trong môi trường tự nhiên nên chất omega 3 khá cao.

Đồng thời, khi ăn cá cơm sẽ tốt cho sức khỏe tim mạch cũng như giúp cho con người bổ sung thêm hàm lượng canxi tốt. Bởi vậy, cá cơm chính là loại cá được ưu tiên hàng đầu bởi nó chính là một loại cá sạch không tích tụ hóa chất, hay chất tăng trọng như nhiều loại cá khác trên thị trường.

Cá mòi

Cá mòi nếu như xét về bề ngoài thì loài cá mòi có thân màu trắng bạc, mình nhiều thịt, xương nhỏ nhưng nhiều xương nên nhiều người ngại ăn nó. Nhưng ít ai biết rằng thật ra đây là loại cá có hàm lượng canxi cao hơn cả sữa.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì cứ trung bình cứ trong 85 gram cá mòi có thể cung cấp 325mg canxi. Trong khi đó, 85 gram sữa chỉ chứa 276mg canxi. Đồng thời, nếu như bạn thường xuyên ăn mỗi ngày khoảng 10 gram cá mòi đã đủ cung cấp lượng chất béo mà cơ thể cần trong một ngày.

Ngoài ra,  trong thành phần của cá mòi còn rất giàu vitamin D và DHA, giúp tăng cường miễn dịch, tốt cho phụ nữ mang thai.

5 loai ca khong nuoi hoa chat
 
Cá thu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì loại cá Thu rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người đang mang bầu. Đồng thời, đây cũng là một giống cá mà người Nhật rất ưa thích vì chúng sạch, ít bị ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, cá mòi còn chứa nhiều vitamin, canxi, omega 3 rất tốt cho sức khỏe của bạn. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại cá này cho danh mục các loại cá sạch giàu dinh dưỡng của mình.

Cá đối

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì do môi trường sống của cá đối là ở vùng nước mặn miền duyên hải và nước lợ ở các cửa sông lớn nên việc nuôi nhân tạo loại cá đối này là vô cùng khó khăn. Bởi vậy, loại cá này thường được nuôi sống trong môi trường tự nhiên hoang rã. Chính vì vậy loại cá này rất an toàn với sức khỏe con người.

Theo y học cổ truyền, thì giống cá đối có tác dụng ích khí, cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, đối với những người lớn tuổi, người ốm yếu, người mới khỏi bệnh có thể ăn loại cá này để bồi bổ sức khỏe rất tốt.

ca

Cá trích

Trong các loại cá trích chính là một loại cá giàu dinh dưỡng và chỉ sống trong môi trường tự nhiên. Loại cá này giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe của con người. Đặc biệt, nó rất giàu omega 3, canxi, sắt,... nên đi chợ nếu nhìn thấy thì đừng bỏ qua nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link