4 loại cá chứa nhiều Chì nhất chợ: Đặc biệt loại thứ 2 cho không cũng đừng lấy

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá dưới đây chứa nhiều chì, kim loại nặng nên tránh xa kẻo rước độc tố vào người gây bệnh.

Cá nước ngọt có kích thước lớn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cá nước ngọt được nuôi tăng trọng được người ta chào bán với giá rất cao. Nhiều người thích ăn loại cá này bởi vì nó nhiều thịt ít xương và xương lớn rất dễ gỡ xương nên họ thường không tiếc tiền để mua những con cá này về ăn. Tuy nhiên rất ít ai biết rằng phần lớn những loại cá nước ngọt có kích thước không quá lớn, trọng lượng chỉ khoảng 1,5-2kg là đã phải nuôi nhiều năm và tốn nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên, cũng có những con cá có kích cỡ lớn hơn từ 5-8kg được rao bán họ phải cho nhiều chất tăng trưởng nên trong thịt cá sẽ tồn dư nhiều loại chất tăng trọng hại sức khỏe.

Bởi vì vậy, nếu như bạn ăn những loại cá này bổ béo đâu không thấy chỉ dễ rước độc tố vào người gây bệnh nguy hiểm không tốt cho sức khỏe.

Cá nóc chứa nhiều độc tố nên tránh

Cá nóc chứa nhiều độc tố nên tránh

Cá nóc

Cá nóc là một loài cá nguy hiểm đối với tất cả mọi người, khi ăn không chỉ nhiễm thuỷ ngân mà còn gây ngộ độc chết người. Chính vì thế mọi người không nên ăn cá nóc. Đặc biệt, với phụ nữ mang thai tuyệt đối không nên ăn loài cá này. Thêm vào đó, trong cá nóc có chứa chất độc tetradotoxin ở buồng trứng và hepatoxin ở gan rất nguy hiểm, những chất độc này có thể đầu độc cơ thể, nguy kịch đến tính mạng nếu không được chế biến đúng cách.

Cá bụng phình to

Khi bạn đi chợ tìm mua cá thì nên tránh xa những loại cá chết lâu bụng phình to. Bởi vì khi cá không còn cử động nhưng phần bụng bị phình lên rất to thì có thể đã chết từ lâu, nội tạng bên trong hư hỏng nên tạo thành khí, khiến bụng cá phình lên. Theo các chuyên gia thực phẩm, Khi cá chết, hệ miễn dịch bị suy yếu và vi khuẩn tự do sinh sôi phát triển. Quá trình cá bị phân hủy tạo thành các axit hữu cơ gây mùi hôi và làm biến đổi màu sắc, thành phần đạm histidin. Đồng thời, chất histidin này cực kỳ nguy hiểm khi ăn nhiều sẽ gây ra nhiều mạn tính phá hủy gan, thận, phổi, hệ thần kinh.

Cá chết lâu bụng phình to chứa nhiều độc tố nên tránh xa

Cá chết lâu bụng phình to chứa nhiều độc tố nên tránh xa

Cá kiếm

Cá kiếm là một loài cá biển có chứa hàm lượng thủy ngân cao, nếu lạm dụng việc ăn cá kiếm quá nhiều sẽ tăng nguy cơ nhiễm độc metyl thủy ngân. Chính vì vậy, bạn không nên ăn nhiều loại cá này kẻo dễ rước bệnh vào người.

Cá trê/cá quả

Đây là loại cá mà Việt Nam có rất nhiều và còn xuất khẩu đi nước ngoài nhưng khi kiểm nghiệm chất thủy ngân và chất xanh Malachite tại Mỹ thì đều cho kết quả dương tính. Ở nước Mỹ người ta liệt cá trê của nước ta vào danh sách những loại cá bẩn nên tránh xa

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link